Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Hải Phòng cho học sinh nghỉ học, dừng quán bar, vũ trường, 'đóng cửa' với Quảng Ninh, Hải Dương

Sức khỏe

28/01/2021 21:43

Hải Phòng lập 8 chốt kiểm soát người dân ra vào thành phố tại các điểm giáp ranh Hải Dương, Quảng Ninh. Các hoạt động quán bar, vũ trường, karaoke tạm dừng hoạt động.

Chiều 28/1, UBND thành phố Hải Phòng đã triển khai nhanh các biện pháp phòng chống dịch, khi địa phương xuất hiện 1 bệnh nhi nhiễm COVID tại địa bàn.

Theo đó, UBND thành phố Hải Phòng cho phép trẻ em mầm non, học sinh tiểu học, THCS, THPT và học viên trung tâm giáo dục ngoại ngữ và giáo dục thường xuyên, các trung tâm ngoại ngữ, tin học, bồi dưỡng văn hóa, kỹ năng sống nghỉ học từ ngày 29/1 đến khi cho chỉ đạo tiếp theo, để đảm bảo công tác phòng chống dịch COVID-19.

11-3-2020_tin_cttg.jpg
Hải Phòng nâng cao tinh thần cảnh giác chống dịch COVID-19 khi 2 địa phương lân cận là Quảng Ninh, Hải Dương ghi nhận ca mắc cộng đồng. Ảnh minh họa.

Trong thời gian học sinh nghỉ học, các trường chủ động bố trí cán bộ, giáo viên có mặt tại đơn vị trong giờ hành chính để sinh hoạt chuyên môn, nghiên cứu chương trình giáo dục phổ thông mới, xây dựng đề cương ôn tập, kế hoạch dạy học online để giúp học sinh có thể tự học ở nhà.

Cùng với đó là phối hợp với các trung tâm y tế trên địa bàn vệ sinh, khử trùng, khử khuẩn các phòng học,  khu vực cơ quan, đơn vị giáo dục,...

 Từ 18h ngày 28/1, Hải Phòng dừng tất cả các hoạt động tập trung 30 người trở lên.  UBND TP Hải Phòng yêu cầu người dân đeo khẩu trang bắt buộc, giữ khoảng cách tối thiểu 1m khi tiếp xúc.

Các sở, ngành, địa phương, doanh nghiệp, người dân được yêu cầu thực hiện truy vết nhanh, kiểm soát chặt chẽ nguồn lây từ bên ngoài, đặc biệt từ tỉnh Hải Dương và Quảng Ninh.

Thực hiện cách ly y tế theo quy định, khoanh vùng dập dịch triệt để tại địa phương, đơn vị và nơi cư trú. Thường xuyên tổ chức kiểm tra, xử lý trách nhiệm người đứng đầu các đơn vị, cơ sở vi phạm, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân vi phạm theo quy định.

Khử khuẩn tại các khu vực cách ly, các khu dân cư tập trung, nơi công cộng như: chợ, siêu thị, trường học, cơ sở sản xuất, bến xe, sân bay, ga tàu..., trên các phương tiện giao thông công cộng, đặc biệt là tại các cơ sở khám chữa bệnh.

Hải Phòng bắt đầu dừng hoạt động tại các cơ sở kinh doanh dịch vụ vũ trường, karaoke, xông hơi, mát xa, quán bar, game, internet, các khu vui chơi giải trí, lễ hội từ 18h ngày 28/1.

Cùng với đó, các tuyến vận tải hành khách, các bến phà, bến đò giữa Hải Phòng với tỉnh Hải Dương và tỉnh Quảng Ninh cũng dừng hoạt động từ 18h ngày 28/1.

20210128_135525_dufy.jpg
Hải Phòng lập 8 chốt kiểm soát COVID-19 tại các cửa ngõ ra vào thành phố. Ảnh: Thanh Niên.

Hải Phòng đã thành lập 8 chốt kiểm soát tại các cửa ngõ ra vào thành phố bằng đường bộ nối với Hải Dương và Quảng Ninh. Người dân, công nhân, người lao động đến từ Hải Dương, Quảng Ninh không được vào thành phố, nếu vào phải đi cách ly tập trung theo quy định.

Thành phố cũng đề nghị những người đang làm việc tại Hải Phòng ở lại, không về Hải Dương, Quảng Ninh. Khuyến nghị, các doanh nghiệp tạo điều kiện cho công nhân ở lại làm việc tại Hải Phòng. Hạn chế tối đa các trường hợp ra vào Hải Phòng từ hai địa phương trên.

THUẬN TIỆN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement