Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Hai lần thi trượt ĐH, lần thứ 3 đậu vào trường tệ nhất TQ, nhưng Jack Ma vẫn thành tỉ phú

Quản trị

26/04/2017 02:30

Trong sự kiện của Câu lạc bộ Doanh nhân Trung Quốc tại thành phố Trịnh Châu, tỉnh Hà Nam tỷ Phú Jack Ma đã tâm sự về việc tiếng nói của ông chỉ có trọng lượng khi thành công, và không ai quan tâm đến những lời nói của ông dù đúng khi ông chỉ là một kẻ "vô danh tiểu tốt".

Jack Ma, 52 tuổi hiện là ông chủ của tập đoàn Alibaba danh tiếng. Tại Trung Quốc, ông gần như trở thành huyền thoại, niềm cảm hứng kinh doanh của người dân nước này. Những lời của Jack Ma nói dần trở thành kim chỉ nam cho nhiều lớp doanh nhân, người trẻ tại Trung Quốc.

Mới đây nhất, sức ảnh hưởng của Jack Ma càng được thể hiện rõ nét khi ông có mặt và phát biểu tại sự kiện Câu lạc bộ Doanh nhân Trung Quốc - nơi quy tụ những nhà sáng lập khởi nghiệp hàng đầu Trung Quốc - thì ông vẫn được đón tiếp như một người nổi tiếng. Khi Jack Ma bước lên sân khấu, đám đông doanh nhân đứng dậy ùa tới sát mép sân khấu để được chụp hình chung với ông, thần tượng kinh doanh mà họ hằng tôn thờ.

Tới phần hỏi đáp, các doanh nhân thành đạt từ khắp Trung Quốc lại tiếp tục cho thấy sự hâm mộ của họ với Jack Ma khi mọi người tìm mọi cách để được ông chú ý và mời đặt câu hỏi.

Tại Hội nghị, Jack Ma cho rằng trong vài thập niên tới con người cần chủ động để thích nghi với robot và trí thông minh nhân tạo để tránh những tình huống xấu xảy ra.

Ông chủ tập đoàn Alibaba cũng thẳng thắn chia sẻ rằng những doanh nhân trẻ không nên nhụt chí khi không có người lắng nghe ý kiến đúng đắn của họ. Jack Ma cho biết bản thân ông cũng từng gặp tình trạng trên cách đây 15 năm khi ông chỉ là một kẻ "vô danh tiểu tốt".

"15 năm trước tôi đã có vài trăm lần nhắc nhở mọi người rằng Internet sẽ ảnh hưởng đến tất cả các ngành công nghiệp, nhưng không ai nghe tôi cả vì khi đó tôi chẳng là ai", Jack Ma chia sẻ trước các doanh nhân Trung Quốc.

Thực vậy, để có thành công ngày hôm nay Jack Ma đã kinh qua hết từ thất bại này tới thất bại khác. Nhưng ông hoàn toàn không gục ngã trước những thất bại của mình và vững tâm bước lên con đường mà ông cho là đúng, để có được sự quý trọng của cả xã hội Trung Quốc.

Cuộc đời Jack Ma có thể nói là một chuỗi dài của sự thất bại - đứng lên - thất bại - ... và cuối cùng là thành công tột bậc của ngày hôm nay.

Là một doanh nhân công nghệ, bản thân Jack Ma lại không biết ngôn ngữ lập trình. Chưa hết, gia đình ông lại không khá giả và cũng không có lịch sử theo đuổi ngành kinh doanh.

Dù chỉ cao 1.52m do thiếu ăn, nhưng thời đi học Jack Ma thường xuyên đánh nhau với đám bạn bè cùng lớp và “chưa bao giờ sợ những đứa to con hơn mình”.

Thất bại lớn nhất đầu đời của Jack Ma có thể kể đến việc ông thi trượt Đại học tới 2 lần. Tại Trung Quốc học đại học gần như là cánh cổng thoát nghèo và vươn tới thành công tốt nhất. Sau hai lần thi trượt, mãi tới lần thứ ba Jack Ma mới thi đỗ ĐH Sư phạm Hàng Châu - ngôi trường được xem là tệ nhất lúc đó.

Ra trường năm 1988, Jack Ma nộp đơn xin việc tại hàng chục công ty nhưng đều bị từ chối. Thậm chí cả cửa hàng thức ăn nhanh KFC ở Hàng Châu cũng không thèm tuyển dụng Jack Ma.Mãi sau đó ông mới được tuyển làm giáo viên tiếng Anh tại một trường đại học địa phương với mức lương vỏn vẹn 12 USD/tháng.

Cuộc đời Jack Ma thay đổi khi ông sang Mỹ làm phiên dịch hồi năm 1995. Khi đó người đàn ông không chịu đầu hàng trước số phận nhận ra là nước ông không có một mặt hàng nào được giới thiệu trên internet.

Nhận thấy tiềm năng của kinh doanh trực tuyến, Jack Ma về nước thành lập China Pages - trang web thương mại điện tử đầu tiên của Trung Quốc. Thế nhưng sau 2 lần thất bại với thương mại điện tử tỷ phú Jack Ma mới thành công với "đứa con" thứ 3 của mình là Alibaba.

THIÊN HÀ
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement