Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Hai công nhân dương tính với SASR-CoV-2, Công ty Samsung xét nghiệm trong đêm

Chính sách - Hạ tầng

11/05/2021 22:30

Phát hiện 2 ca dương tính với SARS-CoV-2, ngay trong đêm 11/5, Công ty TNHH Samsung Electronics Việt Nam tổ chức xét nghiệm cho các công nhân liên quan.

Ngay sau khi có thông tin 2 trường hợp nghi mắc COVID-19 là công nhân Công ty TNHH Samsung Electronics Việt Nam, chiều 11/5, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh Nguyễn Hương Giang, Trưởng Ban chỉ đạo Phòng, chống dịch COVID-19 cùng các ngành chức năng có buổi làm việc với công ty này, nhằm xử lý kịp thời các trường hợp liên quan.

Hai công nhân dương tính với SASR-CoV-2, Công ty Samsung xét nghiệm trong đêm - 1

Chủ tịch tỉnh Bắc Ninh làm việc với Công ty TNHH Samsung Electronics Việt Nam sau khi phát hiện 2 công nhân dương tính với SARS-CoV-2.

bà Nguyễn Hương Giang yêu cầu Sở Y tế phối hợp với Công ty TNHH Samsung Electronics Việt Nam xét nghiệm nhanh toàn bộ các trường hợp liên quan đến 2 ca bệnh ngay trong đêm. Đồng thời, tỉnh thành lập Tổ công tác gồm các lực lượng: Công an tỉnh, Sở Y tế, Ban Quản lý các KCN, huyện Yên Phong trực tiếp hỗ trợ, giúp Công ty TNHH Samsung trong công tác phòng, chống dịch COVID-19 với mục tiêu cao nhất không để dịch lây lan, đảm bảo sức khỏe cho người lao động, ổn định tình hình sản xuất của doanh nghiệp.

Người đứng đầu tỉnh Bắc Ninh đề nghị Sam Sung phối hợp chặt chẽ, tạo điều kiện tốt nhất về vị trí, huy động lực lượng y tế của đơn vị cùng cơ quan chức năng của tỉnh trong công tác xét nghiệm.

Hai công nhân dương tính với SASR-CoV-2, Công ty Samsung xét nghiệm trong đêm - 2

Lực lượng chức năng tỉnh Bắc Ninh phối hợp với Công ty TNHH Samsung Electronics Việt Nam tổ chức xét nghiệm cho các công nhân ngay trong đêm 11/5.

Vào 8h cùng ngày, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bắc Ninh và Trung tâm Y tế huyện Yên Phong nhận được thông báo kết quả xét nghiệm ghi nhận 2 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 tại Công ty TNHH Samsung Electronics Việt Nam, khu công nghiệp Yên Phong (Bắc Ninh).

Trường hợp thứ nhất là bệnh nhân P.T.T. (SN 1994, ở thôn Nghĩa Xá, xã Nghĩa Đạo, huyện Thuận Thành), có chồng nấu ăn tại xã Mão Điền, huyện Thuận Thành. Chị T. có kết quả xét nghiệm dương tính SARS-CoV-2 vào ngày 9/5. Từ ngày 29/4, chị T. không tới công ty nên ít có yếu tố tiếp xúc với nhân lực của nhà máy.

Bệnh nhân thứ hai là N.T.T (ở khu Ninh Chấp, phường Thái Học, thành phố Chí Linh, Hải Dương), từng tới nhà bố mẹ đẻ tại xã Mão Điền vào các ngày 1 - 2/5. Ngày 10/5, N.T.T có kết quả dương tính. Từ 26/4, bệnh nhân tạm nghỉ nên không tiếp xúc với nhân lực nhà máy. Các lực lượng chức năng đã khẩn trương truy vết được 50 trường hợp F1 liên quan đến bệnh nhân N.T.T.

Theo Sở Y tế Bắc Ninh, đến chiều 11/5, trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh có 123 ca dương tính với SARS-CoV-2 ở 6/8 huyện, thị xã, thành phố. Trong đó, số ca ghi nhận tại huyện Thuận Thành là 108 ca.

VĂN CHƯƠNG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement