Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Hackers trả lại gần một nửa trong số 600 triệu USD mà họ đã đánh cắp

Tin tặc đã trả lại gần một nửa trong số 600 triệu USD mà họ đã đánh cắp trong vụ trộm tiền kỹ thuật số có thể coi là lớn nhất từ trước đến nay.

Theo CNBC, các hacker khai thác lỗ hổng trên Poly Network, 1 nền tảng giúp kết nối các mạng lưới blockchain khác nhau.

Trên tài khoản Twitter của Poly Network đăng tải 1 bức thư yêu cầu kết nối liên lạc với nhóm hacker và "hối thúc nhóm hacker hãy trả lại các tài sản bị đánh cắp".

Giải thích theo cách đơn giản thì chuỗi khối (blockchain) là 1 sổ cái ghi lại các giao dịch liên quan đến nhiều đồng tiền số khác nhau. Mỗi đồng tiền số lại được phát triển trên blockchain của riêng nó.

Các blockchain này hoàn toàn khác nhau, và Poly Network khẳng định họ có thể giúp thực hiện các giao dịch xuyên chuỗi khối.

Poly Network là một nền tảng tài chính phi tập trung. DeFi là một thuật ngữ rộng bao gồm các ứng dụng tài chính dựa trên công nghệ blockchain nhằm loại bỏ các bên trung gian - chẳng hạn như môi giới và sàn giao dịch. Do đó, nó được gọi là phi tập trung.

Những người ủng hộ nói rằng điều này có thể làm cho các ứng dụng tài chính như cho vay hoặc đi vay hiệu quả hơn và rẻ hơn.

Poly Network cho biết trong một tweet : “Số tiền bạn hack được là số tiền lớn nhất trong lịch sử defi.

Hacker bắt đầu trả lại tiền

CNCB cho biết trong một diễn biến kỳ lạ vào hôm 11/8, các hacker bắt đầu trả lại một số tiền mà họ đã đánh cắp.

Họ đã gửi một tin nhắn đến Poly Network được nhúng trong một giao dịch tiền điện tử nói rằng họ đã “sẵn sàng trả lại” tiền. Nền tảng DeFi đã phản hồi yêu cầu gửi tiền đến 3 địa chỉ khác nhau.

Tính đến 7h sáng theo giờ London, hơn 4,8 triệu USD đã được trả lại cho các địa chỉ Poly Network. Đến 11h theo giờ ET, khoảng 258 triệu USD đã được gửi lại.

“Tôi nghĩ điều này chứng tỏ rằng ngay cả khi bạn có thể ăn cắp các loại tiền điện tử, việc rửa chúng và rút tiền mặt là cực kỳ khó khăn, do tính minh bạch của blockchain và việc sử dụng phân tích blockchain,” Tom Robinson, nhà khoa học trưởng của công ty phân tích blockchain Elliptic, cho biết qua e-mail.

“Trong trường hợp này, tin tặc kết luận rằng lựa chọn an toàn nhất là chỉ trả lại tài sản bị đánh cắp”.

Sau khi hacker đánh cắp tiền, họ bắt đầu gửi tiền đến nhiều địa chỉ tiền điện tử khác nhau. Các nhà nghiên cứu tại công ty bảo mật SlowMist cho biết tổng cộng tiền mã hóa trị giá hơn 610 triệu USD đã được chuyển đến 3 địa chỉ.

104853118-gettyimages-685007437.jpg

SlowMist cho biết trong một tweet rằng các nhà nghiên cứu của họ đã “nắm được hộp thư, IP và dấu vân tay thiết bị của kẻ tấn công” và đang “theo dõi các manh mối nhận dạng có thể có liên quan đến kẻ tấn công Poly Network”.

Các nhà nghiên cứu kết luận rằng vụ trộm “có khả năng là một cuộc tấn công được lên kế hoạch từ lâu, có tổ chức và được chuẩn bị sẵn sàng”.

Poly Network kêu gọi các sàn giao dịch tiền điện tử đưa “mã thông báo danh sách đen” đến từ các địa chỉ có liên quan đến tin tặc.

Khoảng 33 triệu USD Tether là một phần của vụ trộm đã bị đóng băng, theo nhà phát hành stablecoin.

Changpeng Zhao, CEO của sàn tiền số nổi tiếng Binance cũng cho biết Binance "đang phối hợp với các đối tác an ninh để tích cực giúp đỡ Poly Network nhưng không có gì đảm bảo chắc chắn".

“Chúng tôi sẽ thực hiện các hành động pháp lý và chúng tôi kêu gọi các tin tặc trả lại tài sản,” Poly Network cho biết trên Twitter.

Các vụ hack tài chính phi tập trung (DeFi) đang gia tăng

Tài chính phi tập trung (DeFi) đang trở thành mục tiêu mà các nhóm hacker thường xuyên nhắm đến.

Theo CipherTrace, kể từ đầu năm đến nay các vụ tấn công liên quan đến DeFi có tổng trị giá 361 triệu USD – tăng gần 3 lần so với con số của cả năm 2020.

Trong 7 tháng đầu năm, nó chiếm 54% tổng khối lượng gian lận tiền điện tử so với 3% trong cả năm ngoái.

LAN ANH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement