Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Hà Nội cơ bản kiểm soát được dịch COVID-19

Sức khỏe

10/02/2021 00:10

UBND TP Hà Nội nhận định, dù có ca F0 nhưng đến nay dịch COVID-19 trên địa bàn thành phố cơ bản được kiểm soát.

Đến nay Hà Nội cơ bản kiểm soát được tình hình dịch bệnh COVID-19. Công tác đảm bảo cung ứng hàng hóa cũng được các cấp, ngành, đơn vị của Thành phố chủ động triển khai từ sớm, đảm bảo đáp ứng đầy đủ nhu cầu mua sắm của nhân dân.

Cơ bản kiểm soát tình hình dịch bệnh

UBND TP Hà Nội vừa có văn bản yêu cầu các cấp, các ngành, UBND các quận, huyện, thị xã và xã, phường, thị trấn tuyệt đối không chủ quan, lơ là trong mọi trường hợp, nghiêm túc và có trách nhiệm cao trong thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trong tình hình mới, kiên quyết không để xảy ra lây lan dịch bệnh trong cộng đồng.

UBND TP Hà Nội nhận định, mặc dù vẫn có các ca bệnh F0 nhưng có thể khẳng định rằng, đến nay dịch bệnh COVID-19 trên thành phố Hà Nội cơ bản được kiểm soát.

Hà Nội cơ bản kiểm soát được dịch COVID-19 - 1

Đến nay, TP Hà Nội cơ bản kiểm soát được dịch bệnh COVID-19. (Ảnh minh họa)

Cùng với thực hiện nghiêm các chỉ đạo của Trung ương, Thành phố, UBND Thành phố yêu cầu các sở, ban, ngành, quận, huyện, thị xã tiếp tục tăng cường công tác truyền thông để nhân dân nhận thức và hiểu rõ được tác hại, mức độ lây bệnh của dịch bệnh, nhất là tự giác trong khai báo y tế, nâng cao trách nhiệm với các hoạt động phòng, chống dịch và thực hiện tốt thông điệp 5K, gồm Khẩu trang - Khử khuẩn - Khoảng cách - Không tụ tập - Khai báo y tế; hạn chế tập trung đông người, hạn chế tổ chức các lễ hội...

UBND Thành phố cũng yêu cầu các đơn vị phải quản lý tốt các cơ sở cách ly, người nhập cảnh cách ly tại các cơ sở cách ly tập trung, các cơ sở lưu trú có thu phí, cách ly tại nơi lưu trú; tăng cường trang thiết bị bảo hộ đảm bảo an toàn cho nhân viên phục vụ công tác cách ly, tránh lây nhiễm chéo.

Các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh vận động công nhân viên làm việc tại chỗ trong dịp Tết, sinh hoạt tại chỗ, hạn chế tối đa việc đi lại trong dịp Tết.

Các Sở, ban, ngành và cơ quan, nhà máy, cơ sở sản xuất… ở Thành phố căn cứ chức năng, nhiệm vụ và công việc cụ thể xây dựng kịch bản, phương án phòng, chống dịch sau Tết khi công nhân, người lao động, cán bộ, viên chức, học sinh quay trở lại làm việc và học tập theo nguyên tắc đảm bảo an toàn các hoạt động của hệ thống chính trị và hoạt động sản xuất kinh doanh, học tập trong điều kiện bình thường mới.

Nguồn cung hàng hoá dồi dào 

Cùng với chủ động phòng dịch, khi thời điểm Tết Nguyên đán đang rất cận kề, Hà Nội chuẩn bị nguồn cung hàng hoá dồi dào để người dân có thể mua sắm phục vụ Tết.

Theo quyền Giám đốc Sở Công thương Hà Nội Trần Thị Phương Lan, để đảm bảo việc cung ứng hàng hóa cho nhân dân, Sở Công thương xây dựng phương án tương ứng với 3 cấp độ dịch.

Đặc biệt trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu, các doanh nghiệp, siêu thị trên Thành phố chuẩn bị lượng hàng hóa dồi dào, tăng gấp 1-3 lần ngày thường để phục vụ nhu cầu mua sắm của nhân dân.

Tại các siêu thị, cửa hàng mua sắm cũng triển khai đầy đủ các hoạt động phòng, chống dịch, như bắt buộc nhân viên phục vụ và người dân đến mua sắm phải đeo khẩu trang, thực hiện rửa tay sát khuẩn, bố trí các điểm thanh toán hợp lý để giãn khoảng cánh, đẩy mạnh các kênh bán hàng trực tuyến... nhằm đảm bảo an toàn cho người dân khi đi sắm Tết.

Cũng nhằm động viên, chăm lo kịp thời đến lực lượng làm nhiệm vụ tại các khu cách ly và Trung tâm kiểm soát bệnh tật Thành phố, trong những ngày này, Thường trực Thành ủy đến thăm, động viên và tặng quà hỗ trợ cho từng cán bộ, chiến sỹ, nhân viên y tế mỗi người 3 triệu đồng tại 8 điểm cách ly tập trung, với tổng trị giá gần 2,4 tỷ đồng được trích từ nguồn quỹ phòng, chống COVID-19 do Uỷ ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội vận động.

Tại các điểm đến thăm, Thường trực Thành ủy chỉ đạo bên cạnh việc chăm lo, đảm bảo tuyệt đối an toàn cho lực lượng làm nhiệm vụ tại các khu cách ly, cần quan tâm chăm lo đến những người cách ly, nhất là người già, phụ nữ, trẻ em để đảm bảo mọi người đều được vui Xuân, đón Tết.

Thường trực Thành ủy cũng đồng ý tăng chế độ tiền ăn lên 250.000 đồng/người/ngày cho cả 2 đối tượng: Người bị cách ly và lực lượng phục vụ công tác cách ly trong 5 ngày Tết.

Mạnh Đoàn
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement