Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Hà Nội cho học sinh đi học trở lại vào ngày 2/3

Chính sách - Hạ tầng

21/02/2020 18:00

Căn cứ theo số liệu thăm dò ý kiến của giáo viên và phụ huynh Hà Nội, Chủ tịch UBND Hà Nội quyết định cho học sinh, sinh viên Hà Nội đi học trở lại vào ngày 2/3.

Theo Zing, chiều 21/2, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung, Trưởng Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch bệnh viêm phổi cấp do chủng mới của virus Corona (COVID-19) TP Hà Nội đã chủ trì cuộc họp trực tuyến với các quận, huyện về tình hình dịch bệnh và công tác chủ động phòng, chống dịch.

Tại hội nghị, đại diện Sở Giáo dục cho biết đã làm việc và thống nhất với các sở Y tế, Lao động, Thương binh và Xã hội và đưa ra kiến nghị với thành phố cho học sinh nghỉ tiếp tuần sau, tức là đến hết ngày 1/3.

"Trên cơ sở nguyện vọng của đại bộ phận giáo viên, phụ huynh và đánh giá tình hình cũng như khuyến cáo của Bộ Giáo dục Đào tạo, Bộ Y tế, tôi thay mặt Ban chỉ đạo quyết định học sinh, sinh viên sẽ nghỉ hết tháng 2. Đến ngày 2/3, chuẩn bị mọi điều kiện vật chất cho các cháu đi học lại", ông Chung nói.

Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung phát biểu tại cuộc họp. Ảnh: báo ANTĐ
Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung phát biểu tại cuộc họp. Ảnh: báo ANTĐ

Quyết định trên dựa theo số liệu thăm dò ý kiến tại một số trường đối với phụ huynh, giáo viên thì trên  80% giáo viên và 95% phụ huynh vẫn đề nghị Chủ tịch TP cho nghỉ nốt tuần này và đi học vào đầu tháng 3. Hơn nữa,  Bộ GD & ĐT cũng có văn bản đề nghị các địa phương cho nghỉ nốt tháng 2.

Đại diện Mặt trận tổ quốc TP Hà Nội cho biết, nhân dân đồng tình các chỉ đạo, biện pháp quyết liệt chống dịch của TP. Tuy nhiên, dư luận nhân dân băn khoăn về việc các nước đã đóng cửa biên giới với Trung Quốc, nhưng nước ta thì chưa. Bên cạnh đó, còn một số bộ phận người dân chưa an tâm về cho con quay trở lại học. Đặc biệt, một số quận huyện đã xuất hiện tâm lý chủ quan trong phòng chống bệnh dịch. 

Về vấn đề này, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung nhấn mạnh: "Sức khỏe của người dân và cộng đồng là số 1. Theo nguyện vọng của giáo viên, phụ huynh, tôi quyết định để học sinh, sinh viên trên TP nghỉ học đến hết tháng 2. Các trường phải chuẩn bị sẵn sàng để đón học sinh đi học trở lại"...

Để chuẩn bị cho thời điểm học sinh đi học trở lại, các trường phải đảm bảo mỗi phòng học phải có 1 máy đo thân nhiệt điện tử; chuẩn bị đủ xà phòng, nước rửa tay để học sinh sử dụng khi vào lớp, ra về.

Cuối tuần này, các trường tiếp tục vệ sinh khử khuẩn. Nếu đi học trở lại, các trường phải khử khuẩn vệ sinh phòng học cuối ngày; tập huấn thành thạo cho giáo viên các biện pháp phòng dịch, xử lý tình huống khi học sinh có dấu hiệu ho, sốt...

Trước đó, Bộ GD&ĐT có công văn đến hiệu trưởng các trường đại học, cao đẳng, trung cấp, đề nghị xem xét cho sinh viên tiếp tục nghỉ đến hết tháng 2 để phòng tránh dịch bệnh.

Riêng tại TP.HCM, lãnh đạo chính quyền đã kiến nghị kéo dài thời gian nghỉ của học sinh, sinh viên đến hết tháng 3 và điều chỉnh thời gian năm học 2019-2020.

TRÚC BÌNH (t/h)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement