Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Grab, FPT Shop, Huawei phải dừng quảng cáo trên các kênh Youtube có nội dung xấu

Doanh nghiệp

10/06/2019 15:54

Grab, Shopee, FPT Shop… vừa nhận được văn bản của Bộ Thông tin và Truyền thông (TT-TT) yêu cầu dừng quảng cáo trên các kênh Youtube có nội dung bẩn.

Thông tin từ Người Lao Động, từ đầu năm 2017, Bộ TT-TT này đã phát hiện tình trạng quảng cáo sản phẩm, dịch vụ của nhiều doanh nghiệp trong và ngoài nước, kể cả một số thương hiệu toàn cầu được gắn trong các video có nội dung xấu độc, phản động, vi phạm pháp luật Việt Nam phát trên Youtube thông qua dịch vụ quảng cáo của Google. Trong đó, có nhiều thương hiệu lớn như HUAWEI Việt Nam, FPT Shop, Shopee, Grab, Samsung Vina, Yamaha Motor Vietnam…

Bộ cũng chỉ ra dòng tiền quảng cáo này được Google chia sẻ cho các đối tượng sản xuất clip xấu độc, phản động. "Đây là hành vi vi phạm nghiêm trọng các quy định của pháp luật về quảng cáo, là nguy cơ đáng lo ngại, gây ảnh hưởng đến sự an toàn, uy tín của thương hiệu, doanh nghiệp" - Bộ TT-TT nhận định.

Trước tình hình đó, Bộ TT-TT đã gửi công văn cảnh báo tới các doanh nghiệp; tổ chức làm việc với doanh nghiệp, đại lý quảng cáo và đại diện của Google, yêu cầu khắc phục tình trạng trên. Vì vậy, sau tháng 3/2017, tình trạng này được tạm thời khắc phục.

  Công văn của Bộ TT-TT gửi các doanh nghiệp vi phạm về quảng cáo.

Công văn của Bộ TT-TT gửi các doanh nghiệp vi phạm về quảng cáo.

Tuy nhiên, gần đây, qua rà soát thông tin trên mạng xã hội, cơ quan này nhận thấy tình trạng quảng cáo của một số công ty bị gắn vào những video có nội dung vi phạm pháp luật trên Youtube tái diễn.

"Yêu cầu công ty dừng ngay việc quảng cáo trong các video trên Youtube có nội dung xấu độc, phản động, chống phá Đảng và Nhà nước; chủ động rà soát, kịp thời cảnh báo với các đối tác cung cấp dịch vụ nhằm bảo đảm hoạt động quảng cáo của công ty phù hợp với quy định pháp luật hiện hành; đồng thời có báo cáo giải trình gửi về Cục Phát thanh truyền hình và thông tin điện tử trước ngày 17/6" - văn bản nêu rõ.

Theo thống kê của Bộ TT-TT, thị trường quảng cáo online tại Việt Nam trị giá khoảng 400 triệu USD. Hơn 70% doanh thu này đổ vào túi của Facebook và Google. Trong đó, riêng Google thu về khoảng 150 triệu USD/năm từ dòng tiền quảng cáo tại Việt Nam nhưng không có đại diện hợp pháp nào.

NGÔ SINH (t/h)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement