Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Google tiết lộ điện thoại Pixel giá rẻ mới khi tiếp tục xây dựng mảng kinh doanh phần cứng

Số hóa

18/08/2021 06:57

Pixel 5a là một cải tiến vừa phải so với Pixel 4a 5G năm ngoái, cung cấp pin và màn hình lớn hơn cũng như khả năng chống nước.

Hôm 17/8, Google đã công bố Pixel 5a, một chiếc điện thoại Pixel giá rẻ mới cho thấy công ty đang tiếp tục dành nguồn lực để xây dựng phần cứng mới trên nhiều mức giá. Pixel 5a có giá 449 USD và sẽ ra mắt vào ngày 26/8.

Theo CNBC, Google đang dần tăng cường kinh doanh phần cứng, điều này không tạo ra doanh thu có ý nghĩa cho công ty so với các dịch vụ của nó như Tìm kiếm, YouTube Google Cloud.

Họ đã hoàn thành việc mua lại Fitbit vào tháng Giêng, tạo nền tảng cho thị trường thiết bị đeo thể dục và mở cửa hàng bán lẻ đầu tiên, nơi mọi người có thể chơi và mua sản phẩm của họ, vào tháng 5.

Google cũng đang xây dựng một khuôn viên phần cứng chuyên dụng ở Thung lũng Silicon có tên là “Midpoint”. Và đầu tháng này, gã khổng lồ công nghệ này cũng đã công bố Pixel 6 và Pixel 6 Pro, hai điện thoại cao cấp mới sẽ ra mắt vào mùa thu và sẽ sử dụng chip Google Tensor mới thay vì chip do Qualcomm sản xuất.

106929068-1629208888886-pixel-5a.png

Google cũng tiếp tục phát hành các phiên bản mới của các sản phẩm Nest của mình, bao gồm các tiện ích như màn hình nhà thông minh, loa, bộ điều nhiệt, camera an ninh và chuông cửa.

Pixel 5a là một cải tiến vừa phải so với Pixel 4a 5G năm ngoái, cung cấp pin và màn hình lớn hơn cũng như khả năng chống nước.

Pixel 5a hỗ trợ 5G nhưng không phải là mạng 5G mmWave nhanh nhất và có cùng bộ xử lý Qualcomm tầm trung như năm ngoái. Google vượt trội trong việc tạo ra trải nghiệm phần mềm mượt mà và nhanh chóng ngay cả trên các bộ xử lý có công suất thấp hơn.

Công ty cũng cung cấp các tính năng trên Pixels mà bạn không nhận được từ các điện thoại Android khác, chẳng hạn như ứng dụng ghi âm chuyển giọng nói thành văn bản, phát hiện tai nạn ô tô và lọc thông minh các cuộc gọi rác và tin nhắn văn bản. Các phiên bản mới của Android đến với điện thoại Pixel ngay lập tức và các bản cập nhật được đảm bảo trong ba năm.

Có vẻ như đây là một thời điểm để ra mắt Pixel 5a, vì điện thoại Pixel 6 và Pixel 6 Pro đầy tham vọng hơn của công ty sắp ra mắt. Nhưng Google có kế hoạch đầu tư mạnh vào việc tiếp thị điện thoại hàng đầu mới của mình và những người tiêu dùng không muốn chi nhiều hơn cho chúng có thể thấy Pixel 5a là một sự thỏa hiệp tốt.

Có thể nói, sản phẩm cạnh tranh trực tiếp nhất với iPhone SE của Apple, cũng có giá 449 USD với cùng dung lượng lưu trữ 128GB.

Ngoài ra, cũng cạnh tranh với các điện thoại Android giá rẻ khác như Samsung Galaxy A42 5G. Nhưng người yêu thích Android nên chọn Pixel vì nó bao gồm các bản cập nhật phần mềm nhanh hơn.

Mặc dù điện thoại Pixel của Google tốt nhưng chúng không có được sức hút so với Samsung và Apple, những công ty thống trị thị trường điện thoại ở Mỹ, thông qua Google Store ở Hoa Kỳ thay vì thông qua nhà cung cấp dịch vụ hoặc các đối tác bán lẻ.

LAN ANH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement