Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Google sẽ từ bỏ Qualcomm, xây dựng bộ vi xử lý riêng trong năm nay

Số hóa

03/08/2021 07:36

Google thông báo họ sẽ xây dựng bộ xử lý điện thoại thông minh của riêng mình, được gọi là Google Tensor, sẽ cung cấp năng lượng cho điện thoại Pixel 6 và Pixel 6 Pro mới vào mùa thu này.

Đó là một ví dụ khác về việc một công ty xây dựng chip của riêng mình để tạo ra những gì họ cảm thấy không thể với những chip đã có trên thị trường.

Theo CNBC, trong trường hợp này, Google đang từ bỏ Qualcomm. Động thái này theo sau Apple, công ty đang sử dụng bộ vi xử lý của riêng mình trong các máy tính mới thay vì chip Intel.

Qualcomm cho biết họ sẽ tiếp tục hợp tác chặt chẽ với Google trên các sản phẩm hiện tại và tương lai dựa trên nền tảng Snapdragon của hãng.

106920421-1627909672481pixel-6-png.jpg
Điện thoại Google Pixel 6 và Pixel 6 Pro. Ảnh. Google

Pixel 6 | 6 Pro ra mắt vào mùa thu năm nay và đó là khi Google chia sẻ tất cả các thông tin chi tiết mà công ty thường ra mắt sản phẩm như các tính năng mới, thông số kĩ thuật, giá cả và tính khả dụng (hay thời điểm đặt hàng và lên kệ). Tuy nhiên, Google tiết lộ một phần trong số đó.

Đây cũng là một sự thay đổi chiến lược của Google, trong những năm gần đây đã tập trung vào khả năng chi trả trong các thiết bị Pixel của mình thay vì cung cấp điện thoại cao cấp. 

Và nó cho thấy rằng Google một lần nữa đang cố gắng cạnh tranh trực tiếp trong không gian hàng đầu với Apple và Samsung.

106920422-1627909672481google-tensor-png.jpg
Giao diện Google Tensor. Ảnh: Google

Cái tên Google Tensor là tên gọi của Đơn vị xử lý Tensor của Google mà công ty sử dụng cho điện toán đám mây.

Đó là một hệ thống đầy đủ trên chip, hay SoC, mà công ty cho biết sẽ cung cấp những cải tiến lớn cho việc xử lý ảnh và video trên điện thoại, cùng với các tính năng như chuyển giọng nói và dịch thuật.

Nó bao gồm một bộ xử lý chuyên dụng chạy các ứng dụng trí tuệ nhân tạo, ngoài ra còn có CPU, GPU và bộ xử lý tín hiệu hình ảnh.

Nó sẽ cho phép điện thoại xử lý nhiều thông tin hơn trên thiết bị thay vì phải gửi dữ liệu lên đám mây.

“Vấn đề với Pixel là chúng tôi tiếp tục đi vào giới hạn với các giải pháp công nghệ hiện có và thật khó để đưa những thứ tiên tiến nhất của chúng tôi từ các nhóm nghiên cứu vào điện thoại”, Rick Osterloh - Phó chủ tịch phụ trách phần cứng cao cấp của Google nói với CNBC trong một cuộc phỏng vấn vào tuần trước. “Nó sẽ thực sự biến đổi những gì chúng ta có thể làm trên điện thoại bằng máy học và AI.”

Ông Osterloh cho biết con chip mới sẽ giúp điện thoại của Google chụp ảnh và quay video tốt hơn. “Chúng tôi thực sự đã tạo ra một máy tính tùy chỉnh được xây dựng để chụp ảnh bằng máy tính,” ông nói.

106920420-1627909672480pixel-6-pro-png.jpg
Google Pixel 6 Pro. Ảnh: Google

Google cũng nâng cấp hệ thống camera sau với các cảm biến và ống kính được cải tiến hiện nay quá lớn để nằm trong hình vuông truyền thống trước đó, vì vậy thiết kế mới mang đến cho toàn bộ hệ thống camera mới với thanh camera ngang chạy dài, công ty cho biết.

Cả Pixel 6 | 6 Pro đi cùng với vật liệu và lớp hoàn thiện mới với khung nhôm đánh bóng trên Pixel 6 Pro và lớp hoàn thiện bằng nhôm mờ trên Pixel 6 nên khi cầm máy sẽ tạo cảm giác thoải mái nhất có thể.

Với ngôn ngữ Material You, Google kết hợp sự khoa học với màu sắc trong suốt nhiều năm làm việc ở lĩnh vực thiết kế và kĩ thuật tương tác.

Ông Sundar Pichai, Giám đốc điều hành của Google, cho biết thêm: "Chúng tôi luôn nghĩ về các sản phẩm phần cứng trong việc đưa công nghệ máy tính tiến lên. Với chip Google Tensor, chúng tôi tự tin vào bốn năm nghiên cứu và hàng chục năm hoạt động trong lĩnh vực công nghệ thông tin".

LAN ANH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement