Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Google Photos mắc lỗi bảo mật nghiêm trọng, tự gởi vidieo cho người khác

Thủ thuật

05/02/2020 08:18

Mới đây, Google thừa nhận đã gửi các video trong Google Photos của người dùng đến người lạ do sự cố kỹ thuật.

Google Photo là dịch vụ chia sẻ và lưu trữ ảnh, video rất phổ biến và có một lượng lớn người sử dụng. Tuy nhiên, mới đây, dịch vụ lưu trữ ảnh của Google đã xuất hiện một lỗ hổng bảo mật, ảnh hưởng không nhỏ đến tính riêng tư của người dùng.

Cụ thể, lỗ hổng này có thể tự động gửi ảnh và video được lưu trữ trên Google Photo đến những người dùng khác. Mới đây, đích thân Google cũng đã thừa nhận sự cố này.

Theo đó, họ cho biết lỗi này xuất phát từ một sự cố kỹ thuật bên trong dịch vụ Google Takeout khiến video lưu trong Google Photos của người dùng có thể xuất hiện trong file dữ liệu của tài khoản khác. 

Google Photos mắc lỗi bảo mật nghiêm trọng, tự gởi vidieo cho người khác

Theo TheVerge, mặc dù người dùng thông báo qua email đến Google, nhưng Google không cung cấp bất kỳ chi tiết nào về số lượng người bị ảnh hưởng cũng như số lượng video riêng lẻ được phân phối không chính xác cho mỗi tài khoản. 

Hiện tại, Google đã khắc phục sự cố sau năm ngày và 9to5Google báo cáo rằng ít hơn 0,01 phần trăm người dùng Google Photos đã sử dụng Takeout bị ảnh hưởng. 

Google Photos có hơn 1 tỷ người dùng, do đó, con số này nghe khá nhỏ nhưng nó lại là 0,01% của hơn 1 tỷ người dùng nên chắc chắn con số thật sẽ khá lớn. Google đã xin lỗi vì bất kỳ sự bất tiện nào mà điều này có thể gây ra.

Google Photos mắc lỗi bảo mật nghiêm trọng, tự gởi vidieo cho người khác

Đại diện Google chia sẻ với trang 9to5Google: "Chúng tôi đang thông báo người dùng về một lỗi ảnh hưởng đến những ai sử dụng Google Takeout để tải nội dung từ Google Photos từ 21/11 đến 25/11.

Những người này có thể đã nhận bản sao lưu chưa hoàn chỉnh, hoặc chứa những video (không có hình ảnh) của người khác.

Chúng tôi đã khắc phục lỗi, đồng thời điều tra kỹ để đảm bảo tình trạng không tái diễn. Chúng tôi rất xin lỗi vì sự cố".

LAN ANH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement