Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Google đang sản xuất chip riêng cho điện thoại và máy tính bảng

Số hóa

15/04/2020 12:56

Theo báo cáo của Axios, Google dự kiến phát triển bộ xử lý riêng cho điện thoại và máy tính bảng của hãng này vào đầu năm 2021.

Theo Theverge, từ lâu, Apple đã sử dụng bộ vi xử lý độc quyền trong nhiều thiết bị của hãng. Theo đó, Google có thể đang học hỏi Apple để áp dụng cho phần cứng của mình.

Con chip này có tên mã là Whitapapel, có thể là bộ xử lý ARM tám lõi được xây dựng bằng quy trình 5 nm của Samsung. Bộ xử lý có thể được tối ưu hóa để chạy công nghệ máy học Google và có thể có một phần chip được chỉ định để cải thiện hiệu suất của Google Assistant.

Google đang sản xuất chip riêng cho điện thoại và máy tính bảng

Theo đó, bộ xử lý có thể được tối ưu hóa để chạy công nghệ máy học của Google và có thể có một phần chip được chỉ định để cải thiện hiệu suất của Google Assistant, theo Axios.

Google đã tự sản xuất chip cho các chức năng khác trong thiết bị của mình. Một số điện thoại Pixel có chip bảo mật được gọi là Titan M, trong khi Pixel 4 có bộ đồng xử lý được gọi là Pixel Neural Core.

Hiện nay, bộ xử lý chính trên Pixels được sản xuất bởi Qualcomm; chuyển sang bộ xử lý tùy chỉnh được thiết kế bởi Google để chạy tối ưu các phần mềm và dịch vụ của hãng, có thể cải thiện trải nghiệm sử dụng phần cứng trong tương lai theo cách mà các chip A-series của Apple được tối ưu hóa để chạy iOS.

Động thái mới cũng sẽ là một đòn giáng mạnh vào Qualcomm, tuy nhiên, Google từ chối trả lời về vấn đề này. Qualcomm hiện đang cung cấp bộ xử lý cho hầu hết thế giới điện thoại Android, ngoại trừ Huawei và một số thiết bị Samsung.

LAN ANH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement