Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Google chính thức giới thiệu Android 12 với hàng loạt tính năng mới

Trải nghiệm

19/05/2021 11:48

Tại hội nghị nhà phát triển I/O 2021, Google đã chính thức giới thiệu hệ điều hành di động tiếp theo của họ là Android 12.

Theo đó, Google cho biết đã có hơn 3 tỷ thiết bị Android hoạt động trên khắp thế giới và luôn hướng tới cá nhân hóa và cho phép người dùng chọn thiết bị, dịch vụ và trải nghiệm phù hợp với mình khi cung cấp một hệ sinh thái mở.

screenshot-27635acd679a40f083ad.png

Theo iPhoneHacks, Adroid 12 được xây dựng dựa trên mọi thứ người dùng yêu thích về Android và tập trung vào việc xây dựng một chiếc điện thoại đầy tính cá nhân, phát triển một hệ điều hành được bảo mật theo mặc định và riêng tư theo thiết kế, đồng thời làm cho tất cả các thiết bị cùng nhau hoạt động tốt hơn.

Đối với Android 11 và Android 12, Google đã chọn hệ thống số và loại bỏ cách đặt trên dựa trên một số món ăn tráng miệng như Android Pie. Android 12 được bổ sung thêm rất nhiều tính năng mới, với một trong số đó Google dường như đã mượn từ hệ điều hành iOS 14 của Apple.

Hiện Google vẫn chưa công khai tất cả các tính năng mới có trong Android 12, nhưng dưới đây là sơ lược về hệ điều hành mới.

android-12-1_800x450.png

Nâng cao bảo mật

Android 12 được tích hợp một số tính năng tập trung vào quyền riêng tư. Cũng giống như iOS 14, Android 12 sẽ hiển thị biểu tượng trên thanh trạng thái khi máy ảnh và micro được sử dụng.

Nhấn vào biểu tượng này, người dùng sẽ biết được những ứng dụng nào đang hoặc đã truy cập vào máy ảnh và micro.

icon-rieng-tu-android-12_800x875.png

Android 12 cũng được bổ sung thêm một tab Bảo mật trong Cài đặt. Tab này cho phép người dùng chặn hoàn toàn quyền truy cập vào máy ảnh, micro hoặc vị trí một cách dễ dàng. Android 12 cũng có một trình quản lý quyền mới, nơi người dùng có thể xem những ứng dụng nào đang truy cập vào máy ảnh, micro, vị trí... và cho phép người dùng bật hoặc tắt quyền sử dụng.

Giao diện người dùng được cải thiện

Google đã công bố kiểu thiết kế Material Design từ năm 2014, cho đến Android 12 đã đánh dấu sự ra đời của Material Design 3.0, mang đến một bản cập nhật đáng kể cho ngôn ngữ thiết kế của Android.

Google cho biết ngăn thông báo trên Android 12 có thiết kế hiện đại, dễ dàng sử dụng và chứa nhiều chức năng hơn.

widget-android-12-giong-ios_800x575.png

Ngoài ra, Google cũng đã bổ sung thêm tuỳ chọn Siiky Home trong Cài đặt, một tính năng cho phép người dùng dễ dàng sử dụng điện thoại bằng một tay. Hơn nữa Google đã tích hợp tính năng chụp màn hình toàn trang trong Android 12.

Bổ sung thêm một số định dạng mới

Trong Android 12, Google đã bổ sung và hỗ trợ thêm nhiều định dạng hơn, như định dạng video HEVC, âm thanh spatial audio, định dạng hình ảnh AVIF mới để lưu trữ ảnh chất lượng cao hơn so với JPG và PNG.

Hiệu ứng rung dựa theo âm thanh

Google cho biết các ứng dụng có thể tạo ra phản hồi xúc giác dựa trên âm thanh bằng cách sử dụng bộ rung của điện thoại.

Xoay tự động dựa vào hướng của khuôn mặt

Một tính năng khá hay và được nhiều người dùng mong chờ từ lâu. Android 12 sẽ tự động xoay nội dung trên màn hình dựa vào hướng khuôn mặt của người dùng.

Google hiện đã cho phép các nhà phát triển tải xuống và cài đặt Android 12 (chỉ hỗ trợ điện thoại Pixel).

Tất nhiên vì là bản Developer Preview đầu nên sẽ phát sinh lỗi trong quá trình sử dụng.

LAN ANH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement