Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Goldman Sachs: Châu Á có vị trí tốt nhất để phục hồi kinh tế

Chứng khoán

23/03/2021 08:58

Goldman Sachs cho biết, Châu Á đang ở vị trí thuận lợi để phục hồi kinh tế so với phần còn lại của thế giới, bởi vì hầu như đã thành công trong việc ngăn chặn COVID-19.

“Chúng tôi cho rằng Châu Á thực sự là nơi có vị trí tốt nhất trong số các khu vực lớn hiện khi kiểm soát tốt virus ở hầu hết các khu vực bên ngoài Ấn Độ và một số khu vực Đông Nam Á”, Andrew Tilton, nhà kinh tế trưởng khu vực châu Á của Goldman Sachs cho biết.

Ông cho biết, chi tiêu tiêu dùng của Trung Quốc đã "chậm hơn", bởi vì không giống như ở Mỹ, các biện pháp kích thích không hướng trực tiếp thu nhập của người dân.

“Nhưng tôi nghĩ rằng với việc kiểm soát tốt việc lây lan virus trong nước ở Trung Quốc, chúng tôi đang chứng kiến ​​các hoạt động dịch vụ quay đang trở lại đó”, ông nói với CNBC hôm 5/10.

Tilton cho biết, cuộc khủng hoảng toàn cầu do virus bùng phát đã gây ảnh hưởng nặng nề đến các nền kinh tế thế giới, nhưng hiện có “động lực hợp lý” trên toàn cầu.

Chỉ số PMI mới nhất hầu hết đều tốt hơn so với tháng trước đó, điều này cho thấy rằng động lực tăng trưởng trong lĩnh vực công nghiệp vẫn tốt. “Chúng tôi vẫn lạc quan một cách hợp lý về sự phục hồi sẽ diễn ra vào năm 2021”, ông nói.

Bầu cử Mỹ, ảnh hưởng từ gói kích thích

Tilton nói thêm rằng, nếu ứng cử viên tổng thống của đảng Dân chủ Joe Biden thắng cử, điều đó sẽ ảnh hưởng đến các chính sách thuế quan và thương mại của Washington. “Chúng tôi nghĩ rằng kết quả này rất quan trọng đối với châu Á và đối với hoạt động toàn cầu nói chung”, ông nói.

Ông cũng cho biết, các biện pháp kích thích mới từ Washington sẽ tốt cho châu Á, “Kích thích tài khóa ở Mỹ sẽ có tác động lan tỏa tích cực về tăng trưởng đối với châu Á”.

“Trong trường hợp nhận được nhiều kích thích tài chính hơn, điều đó có lẽ sẽ tốt cho các nền kinh tế định hướng xuất khẩu hơn. Và có lẽ kém tốt hơn đối với những nền kinh tế có truyền thống thâm hụt tài khoản vãng lai và phụ thuộc nhiều hơn vào vay nợ nước ngoài”, ông nói.

Tuy nhiên, việc thông qua một gói kích thích không có khả năng xảy ra trước cuộc bầu cử tổng thống vào tháng 11, vì các nhà lập pháp Mỹ đã không thể đạt được thỏa thuận về số lượng viện trợ cần cung cấp.

“Trong trường hợp Biden chiến thắng và sự kiểm soát của đảng Dân chủ được thống nhất, thì chúng tôi cho rằng triển vọng đưa ra một kích thích tài chính rất lớn có thể sẽ có khả năng hơn,” ông nói.

Hạ viện do đảng Dân chủ nắm giữ đã thông qua đề xuất kích thích trị giá 2.200 tỷ USD vào tuần trước, nhưng dự luật khó có thể được Thượng viện do đảng Cộng hòa kiểm soát thông qua. Bộ trưởng Tài chính Steven Mnuchin đã đưa ra kế hoạch gói kích thích là 1.600 tỷ USD.

HẠC HIÊN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement