Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Góc nhìn kỹ thuật phiên giao dịch chứng khoán ngày 9/9: Xu hướng vẫn đang là đi ngang

Chứng khoán

08/09/2021 19:47

Các chỉ báo kỹ thuật vẫn duy trì trạng thái trung lập, chưa xác nhận cho một nhịp tăng mới. Chỉ số đang trong một nhịp điều chỉnh thuần túy sau nhiều phiên tăng điểm mạnh trước đó.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo phân tích kỹ thuật của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 9/9.

CTCK SHS

Thị trường tiếp tục giảm trong phiên hôm nay sau khi VN-Index không thể đóng cửa trên ngưỡng tâm lý 1.350 điểm trong phiên trước đó. Điều này đã kích hoạt lực bán gia tăng và VN-Index tiếp tục đánh mất ngưỡng hỗ trợ gần nhất quanh 1.340 điểm (MA20).

Rất may là thanh khoản trong phiên hôm nay suy giảm và thấp hơn mức trung bình 20 phiên cho thấy áp lực bán ra là không thực sự mạnh. Điểm tiêu cực là khối ngoại bán ròng phiên thứ 8 liên tiếp trên hai sàn với khoảng 450 tỷ đồng tạo thêm áp lực lên thị trường.

Trên góc nhìn kỹ thuật, VN-Index vẫn đang trong sóng điều chỉnh c và dư địa giảm có thể vẫn còn.

Dự báo, trong phiên giao dịch tiếp theo, VN-Index có thể tiếp tục điều chỉnh với ngưỡng hỗ trợ gần nhất quanh 1.330 điểm (MA50) và xa hơn là ngưỡng hỗ trợ tâm lý quanh 1.300 điểm. Vùng kháng cự của chỉ số trong khoảng 1.340-1.350 điểm (MA20-ngưỡng tâm lý).

Góc nhìn kỹ thuật phiên giao dịch chứng khoán ngày 9/9: Xu hướng vẫn đang là đi ngang ảnh 1
Biểu đồ kỹ thuật VN-Index.

CTCK Tân Việt (TVSI)

VN-Index tiếp tục tạo cây nến Bearish Enguffling giảm điểm trở lại đi kèm thanh khoản suy giảm. Đà giảm điểm của thị trường tăng mạnh sau khung 2 giờ do áp lực giảm của các mã cổ phiếu trong rổ VN30.

Nhóm cổ phiếu ngân hàng và chứng khoán là các nhân tố chính giúp thị trường thu hẹp đà giảm cũng đã giảm điểm trở lại.

Như vậy, VN-Index xác nhận điều chỉnh từ vùng kháng cự trên 1.350 điểm và xu hướng của thị trường vẫn đang là đi ngang. Vùng biên độ dao động hiện tại là quanh 1.300-1.350 điểm.

Các chỉ báo kỹ thuật vẫn duy trì trạng thái trung lập, chưa xác nhận cho một nhịp tăng mới. Chỉ số đang trong một nhịp điều chỉnh thuần túy sau nhiều phiên tăng điểm mạnh trước đó.

Áp lực điều chỉnh hiện tại đang đồng thuận giữa các mã vốn hóa lớn ,nhưng nhiều nhóm ngành đã có tín hiệu tăng giá trở lại.

Tín hiệu tiêu cực nhất là chỉ số sẽ điều chỉnh về lấp lại gap tăng ở quanh 1.315 điểm, nhưng với đà giảm chính đến từ nhóm ngân hàng và chứng khoán.

Chúng tôi đánh giá rằng VN-Index vẫn tiếp tục xu hướng tăng giá trong trung và dài hạn.

Trong ngắn hạn, VN-Index đang trong xu hướng đi ngang quanh vùng biên độ 1.300-1.350 điểm.

CTCK Kiến Thiết Việt Nam (CSI)

Thị trường mở cửa trong sắc xanh, nhưng chung kịch bản của phiên hôm qua: Chỉ số dao động trong biên độ hẹp quanh mốc tham chiếu mà chưa tìm được xu hướng rõ ràng.

Đáng chú ý, sau phiên giảm điểm hôm qua thì dòng tiền đã có sự thận trọng hơn đáng kể, thanh khoản trong phiên sáng trên HSX chỉ dừng lại ở mức hơn 10 nghìn tỷ đồng. Điều này khiến lực cung dù gia tăng không lớn trong phiên chiều cũng khiến chỉ số chìm trong sắc đỏ.

Điểm tích cực là sự hoảng loạn đã chưa xảy ra nhưng thanh khoản của phiên giao dịch hôm nay cho thấy lực cầu ở vùng giá cao đang yếu đi rõ rệt.

Giá trị giao dịch trên HSX chỉ đạt 19.580 tỷ đồng trên HSX, thấp hơn 13,7% so với trung bình 10 phiên giao dịch gần nhất.

Cần lưu ý rằng chỉ số VN-Index vẫn còn cách khá xa mức đỉnh, nhưng chỉ số VNMID và VNSML vẫn đang giao dịch ở trên vùng đỉnh.

Góc nhìn kỹ thuật phiên giao dịch chứng khoán ngày 9/9: Xu hướng vẫn đang là đi ngang ảnh 2
Biểu đồ kỹ thuật HNX-Index.
Lạc Nhạn
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement