Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Góc nhìn kỹ thuật phiên giao dịch chứng khoán ngày 7/10: Thị trường sẽ chịu nhiều áp lực bán

Chứng khoán

07/10/2020 05:56

Đà tăng của chỉ báo Stochastic Oscillator có dấu hiệu chững lại và chuyển hướng đi ngang. Trong khi đó, chỉ báo MACD tiếp tục duy trì dưới đường tín hiệu. Tín hiệu này cảnh báo khả năng chỉ số có nhịp điều chỉnh trong phiên giao dịch kế tiếp.

Trích báo cáo phân tích kỹ thuật của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 7/10.

CTCK Bảo Việt - BVSC

VN-Index đã tiến tới thử thách vùng kháng cự 916-920 điểm trong phiên giao dịch hôm nay và quay đầu giảm điểm. Hành động giá này cho thấy đây là vùng kháng cự tương đối mạnh.

Tuy nhiên, chúng tôi kỳ vọng chỉ số sẽ sớm phá vỡ vùng kháng cự này và tiến tới thử thách vùng kháng cự 930-940 điểm. Trong khi đó, chỉ số vẫn nhận được hỗ trợ từ 2 đường trung bình động gần SMA10 và SMA20, tương ứng với vùng hỗ trợ 900-910 điểm.

Việc các đường trung bình động ngắn duy trì ở trên các đường trung bình động dài hơn đang cho thấy xu hướng tăng của chỉ số vẫn tiếp tục được duy trì trong ngắn hạn.

Về hệ thống chỉ báo kỹ thuật, đà tăng của chỉ báo Stochastic Oscillator có dấu hiệu chững lại và chuyển hướng đi ngang. Trong khi đó, chỉ báo MACD tiếp tục duy trì dưới đường tín hiệu. Tín hiệu này cảnh báo khả năng chỉ số có nhịp điều chỉnh trong phiên giao dịch kế tiếp.

Chỉ số được dự báo sẽ đối mặt với áp lực điều chỉnh trong phiên giao dịch tiếp theo và kiểm định lại vùng hỗ trợ 900-910 điểm. Tại đây, chỉ số được kỳ vọng sẽ cho phản ứng hồi phục và quay lại quá trình tăng điểm.

 Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. Nguồn: VCBS.
 Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. Nguồn: VCBS.

CTCK Smart Invest - AAS

VN-Index đóng cửa giao dịch tạo thành cây nến “Black Candle”. Giá đóng cửa không phải mức giá thấp nhất trong ngày. Khối lượng vẫn nằm trên đường trung bình 20 ngày và ở mức cao. Dù vậy, giao dịch theo mẫu hình khối lượng trong 4 phiên gần đây không phải là mẫu hình giao dịch tích cực.

Theo phương pháp phân tích “Price Action” với VN30 chúng ta có 8 mã cho tín hiệu mua, 06 mã cho tín hiệu bán, 16 mã cho tín hiệu đi ngang.

Tín hiệu nhóm VN30 vẫn không có nhiều thay đổi so với vài phiên gần đây cho thấy khả năng đi ngang có thể tiếp diễn.

Trong 6 phiên gần đây, chúng ta có hai phiên có trạng thái phân phối. Như đã chia sẻ, thông thường dấu hiệu nguy hiểm cảnh báo sự đảo chiều mạnh sẽ là 4 phiên phân phối trong khoảng 2 tuần. Áp lực ngắn hạn áp lực vẫn còn bởi dải Bollinger Band trên và dải này vẫn chưa mở ra để hỗ trợ giá lên.

Cùng với đó là vùng kháng cự 928 điểm. Ngoài ra, ADX(14) đang suy giảm cho thấy xu hướng giá không thực sự mạnh.

Do vậy, về mặt điểm số, có thể thị trường sẽ gặp khó khan với sự bứt phá và cũng không loại trừ ngày giảm điểm bất thường như phiên giao dịch thứ 6 tuần trước. Có lẽ nhà đầu tư nên đặt cược vào sự xoay tua cổ phiếu quan trọng hơn chỉ nhìn vào điểm số.

Theo thống kê định lượng, với mẫu hình hôm nay thì phiên tiếp theo, VN-Index có xác suất tăng điểm là 50% và 33,33% giá đóng cửa cao hơn giá mở cửa. Thị trường sẽ chịu nhiều áp lực bán vào phiên giao dịch ngày mai.

 Biểu đồ kỹ thuật HNX-Index. Nguồn: VCBS.
 Biểu đồ kỹ thuật HNX-Index. Nguồn: VCBS.
LẠC NHẠN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement