Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Góc nhìn kỹ thuật phiên giao dịch chứng khoán ngày 6/12: VN-Index cần lùi xuống test các vùng hỗ trợ

Chứng khoán

05/12/2021 16:42

Rõ ràng là xu hướng và tâm lý thị trường đang có sự suy yếu và trong tuần giao dịch tiếp theo, VN-Index có thể cần lùi xuống test các vùng hỗ trợ nhằm tìm kiếm lực cầu bắt đáy.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo phân tích kỹ thuật của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 6/12.

CTCK SHS

Một tuần giao dịch sóng gió với thị trường chứng khoán thế giới khi mà biến chủng mới của Covid-19 mang tên Omicron đã và đang xuất hiện ở ngày càng nhiều quốc gia gây nên những sự lo ngại về một đợt bùng phát dịch bệnh mới.

Bên cạnh đó, trong tuần qua, FED cũng tuyên bố có thể sẽ nâng lãi suất sớm hơn dự định để đối phó với nguy cơ lạm phát hiện hữu.

Chỉ số VN-Index gần như đi ngang trong 4 phiên đầu tuần trước khi giảm mạnh (-2,61%) trong phiên cuối tuần, lấy đi toàn bộ thành quả tăng điểm ( 2,4%) trong tháng 11 trước đó.

Rõ ràng là xu hướng và tâm lý thị trường đang có sự suy yếu và trong tuần giao dịch tiếp theo, VN-Index có thể cần lùi xuống test các vùng hỗ trợ nhằm tìm kiếm lực cầu bắt đáy.

Góc nhìn kỹ thuật phiên giao dịch chứng khoán ngày 6/12: VN-Index cần lùi xuống test các vùng hỗ trợ ảnh 1
Biểu đồ kỹ thuật VN-Index.

CTCK Kiến Thiết Việt Nam - CSI

Một tuần giao dịch không mấy tích cực, đối lập hoàn toàn với tuần trước đó. Cụ thể có 4 phiên giảm điểm áp đảo so với một phiên tăng điểm nhẹ.

Nổi bật nhất là phiên cuối tuần, khi lực bán mạnh mẽ, lan rộng ra nhiều nhóm ngành, khiến VN-Index giảm điểm khá sâu. Không những biên độ giảm điểm lớn, mà thanh khoản cũng gia tăng mạnh, cho thấy xu hướng điều chỉnh đã có chiều hướng tăng dần.

Chúng tôi nhận thấy sau 3 phiên đi ngang trước đó thì phiên cuối tuần đã phát đi tín hiệu khá tiêu cực. Áp lực bán rõ ràng đã tăng lên đáng kể cho thấy đà điểm có thể sẽ tiếp tục tiếp diễn trong các phiên tới. Chúng tôi kỳ vọng đợt giảm này có thể đẩy VN-Index về vùng hỗ trợ 1.400-1.420 điểm.

Trên biểu đồ tuần, VN-Index cho thấy sự chững lại của xu hướng tăng trước đó, khi tuần giao này đã san bằng tất cả những điểm số của tuần giao dịch trước. Rủi ro đang có chiều hướng gia tăng và thể hiện rõ hơn sau phiên giao dịch cuối tuần trước.

CTCK Rồng Việt - VDSC

Chỉ số VN-Index tiếp tục tăng điểm bất thành và sụt giảm mạnh trong ngày cuối tuần trước. Diễn biến của chỉ số bị cản tại biên trên của mô hình tam giác nhỏ và phá vỡ biên dưới.

Điều này cho thấy VN-Index đang phát tín hiệu xu hướng tiêu cực ngắn hạn. Tuy nhiên, mức giảm của chỉ số đã khá mạnh và tiến về gần hỗ trợ 1.430-1.435 điểm.

Có khả năng VN-Index sẽ được hỗ trợ tại vùng này trong phiên giao dịch tiếp theo và hồi phục kỹ thuật.

Góc nhìn kỹ thuật phiên giao dịch chứng khoán ngày 6/12: VN-Index cần lùi xuống test các vùng hỗ trợ ảnh 2
Biểu đồ kỹ thuật HNX-Index.
LẠC NHẠN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement