Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Góc nhìn kỹ thuật phiên giao dịch chứng khoán ngày 29/12: Cảnh báo khả năng điều chỉnh

Chứng khoán

28/12/2020 20:56

Nhóm chỉ báo xu hướng vẫn đang duy trì trạng thái tích cực. Tuy nhiên, việc chỉ báo MACD có dấu hiệu giảm xuống và tiến sát xuống đường tín hiệu với MACD-Histogram tiến sát mốc 0 đang cảnh báo dấu hiệu nguy hiểm đối với đà tăng của chỉ số.

Trích báo cáo phân tích kỹ thuật của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 29/12.

CTCK Bảo Việt - BVSC

VN-Index vẫn đang tiến tới thử thách vùng giá mục tiêu 1.100-1.120 điểm. Đây là vùng giá được hội tụ bởi dải BB trên, vùng giá cao đầu năm 2018 và cận trên của kênh song song hình thành từ đầu tháng 4 tới nay.

Do vậy, chúng tôi cho rằng chỉ số có thể sẽ gặp phải nhiều áp lực rung lắc khi tiến sát tới vùng kháng cự này.

Ngược lại, các đường trung bình động ngắn và trung hạn sẽ trở thành các vùng hỗ trợ cho chỉ số trong thời gian tới, tương đương với các vùng 1.070-1.075 điểm và 1.045-1.055 điểm.

Về hệ thống chỉ báo kỹ thuật, nhóm chỉ báo xu hướng vẫn đang duy trì trạng thái tích cực. Tuy nhiên, việc chỉ báo MACD có dấu hiệu giảm xuống và tiến sát xuống đường tín hiệu với MACD-Histogram tiến sát mốc 0 đang cảnh báo dấu hiệu nguy hiểm đối với đà tăng của chỉ số.

Thêm vào đó, việc các chỉ báo động lượng có độ nhạy cao như RSI và Stochastic Oscillator cùng quay lại vùng quá mua trong phiên hôm nay cũng cảnh báo khả năng điều chỉnh trong một vài phiên giao dịch tới.

  Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. Nguồn: VCBS.

Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. Nguồn: VCBS.

CTCK Phú Hưng - PHS

VN-Index có phiên tăng điểm thứ hai liên tiếp. Khối lượng giao dịch gia tăng vượt bình quân 10 và 20 phiên, hàm ý dòng tiền tham gia thị trường tích cực.

Không những vậy, xu hướng phục hồi của chỉ số đang tiếp diễn, khi chỉ số quay trở lại đóng cửa trên MA5, cùng với chùm MA5, 10, 20 phân kỳ dương tích cực, kèm theo chỉ báo ADX đang di chuyển trên vùng 43 và DI giữ trên –DI, cho tín hiệu củng cố xu hướng tăng điểm hiện tại.

Thêm vào đó, bộ chỉ báo MACD và RSI đang đi lên trở lại, cho thấy đà phục hồi vẫn khá mạnh, chỉ số có thể tiếp tục hướng lên thử thách ngưỡng kháng cự tâm lý 1.100 điểm.

HNX-Index có phiên tăng điểm thứ hai liên tiếp và đóng cửa trên MA5 trở lại, cùng với chùm MA5, 10, 20 ở trạng thái phân kỳ dương tích cực, cho thấy xu hướng phục hồi vẫn tiếp diễn, chỉ số có thể tiến lên thử thách ngưỡng kháng cự tâm lý 200 điểm.

Biểu đồ kỹ thuật HNX-Index. Nguồn: VCBS. 
Biểu đồ kỹ thuật HNX-Index. Nguồn: VCBS. 
LẠC NHẠN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement