Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Góc nhìn kỹ thuật phiên giao dịch chứng khoán ngày 28/1: Kỳ vọng VN-Index sẽ có sự hồi phục

Chứng khoán

27/01/2022 19:18

Phiên giao dịch cuối cùng của năm Âm lịch cũng thường kết thúc trong sắc xanh với 5/6 lần trong giai đoạn 2016-2021 (ngoại trừ năm 2019 thị trường giảm).

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo phân tích kỹ thuật của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 28/1.

CTCK SHS

Những phiên giao dịch cuối năm Âm lịch thường là giai đoạn mà thị trường giao dịch với thanh khoản dần cạn kiệt và năm nay cũng không nằm ngoại lệ. Thanh khoản khớp lệnh trên thị trường có phiên thứ 10 liên tiếp thấp hơn trung bình.

Chỉ còn một phiên giao dịch nữa là sẽ kết thúc năm Tân Sửu để bước qua một năm mới và có lẽ một bộ phận nhà đầu tư đã đứng ngoài thị trường trong vài phiên gần đây.

Theo dữ liệu mà chúng tôi thống kê trong lịch sử thì thị trường chứng khoán thường tăng điểm sau kỳ nghỉ Tết. Điều này đã diễn ra 5/6 lần trong giai đoạn 2016-2021 (ngoại trừ năm 2020 thị trường giảm do Covid-19).

Do đó, thời điểm trước Tết, những phiên giảm điểm sâu sẽ là cơ hội cho các nhà đầu tư tích lũy thêm cổ phiếu để đón sóng tăng đầu năm mới.

Ngoài ra, phiên giao dịch cuối cùng của năm Âm lịch cũng thường kết thúc trong sắc xanh với 5/6 lần trong giai đoạn 2016-2021 (ngoại trừ năm 2019 thị trường giảm).

Do đó, chúng tôi cũng kỳ vọng VN-Index sẽ có sự hồi phục để hướng đến vùng kháng cự 1.475-1.485 điểm (MA20-50) trong phiên 28/1.

Góc nhìn kỹ thuật phiên giao dịch chứng khoán ngày 28/1: Kỳ vọng VN-Index sẽ có sự hồi phục ảnh 1
Biểu đồ kỹ thuật VN-Index.

CTCK Kiến Thiết Việt Nam - CSI

Chỉ số VN-Index có một phiên dao động khá mạnh quanh vùng tiệm cận của MA20 và MA50. Điều đáng chú ý là thanh khoản trong phiên hôm nay lại giảm mạnh so với vài phiên trước đó, áp lực bán bắt đầu gia tăng mạnh về cuối phiên.

Nhóm cổ phiếu ngành thực phẩm đồ uống tạo bất ngờ, khi là dòng cổ phiếu nâng đỡ thị trường tiêu biểu như VNM và SAB, chiều ngược lại nhóm ngân hàng có một phiên điều chỉnh với VCB, CTG, BID tạo ra áp lực lớn cho thị trường.

Về xu hướng, chúng tôi vẫn duy trì quan điểm cần chờ sự xác nhận vì các phiên gần đây chưa đủ tín hiệu để xác nhận xu hướng chủ đạo của thị trường.

Góc nhìn kỹ thuật phiên giao dịch chứng khoán ngày 28/1: Kỳ vọng VN-Index sẽ có sự hồi phục ảnh 2
Biểu đồ kỹ thuật HNX-Index.
LẠC NHẠN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement