Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Góc nhìn kỹ thuật phiên giao dịch chứng khoán ngày 26/10: Động lực tăng điểm vẫn còn

Chứng khoán

25/10/2021 19:13

Dù thị trường chung giảm điểm, nhưng số cổ phiếu bứt phá từ nền tảng trong các phiên gần đây vẫn khá lớn nên động lực tăng điểm vẫn còn.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo phân tích kỹ thuật của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 26/10.

CTCK Kiến Thiết Việt Nam (CSI)

Thị trường có một phiên đầu tuần tương đối gây thất vọng, khi duy trì được sắc xanh trong phần lớn phiên nhưng lại đảo chiều giảm điểm vào cuối phiên chiều.

Sự phân hóa giữa các dòng tiền vẫn đang là nguyên nhân khiến thị trường chưa thể bứt tốc được mạnh mẽ.

Áp lực bán gia tăng về cuối phiên với thanh khoản tăng khiến VN-Index đóng cửa thấp nhất ngày. Tín hiệu khá xấu cho xu hướng tăng giá. Tuy nhiên, xu hướng tích cực đã thiết lập trước đó theo quan điểm của chúng tôi là chưa bị bẻ gãy.

Quan sát, chúng tôi thấy dù thị trường chung giảm điểm, nhưng số cổ phiếu bứt phá từ nền tảng trong các phiên gần đây vẫn khá lớn nên động lực tăng điểm vẫn còn.

Góc nhìn kỹ thuật phiên giao dịch chứng khoán ngày 26/10: Động lực tăng điểm vẫn còn ảnh 1
Biểu đồ kỹ thuật VN-Index.

CTCK Asean

Về kỹ thuật, đồ thị ngày VN-Index xuất hiện cây nến đỏ vừa với giá đóng cửa nằm dưới các đường trung bình động ngắn hạn (MA3 ngày, MA5 ngày và MA10 ngày), kèm thanh khoản cải thiện là tín hiệu khá tiêu cực.

Điều này cho thấy bên bán đang tạm thời chiếm ưu thế. Bên cạnh đó, nhà đầu tư cũng cần lưu ý mô hình nến ‘High wave’, cho tín hiệu đảo chiều giảm giá tại vùng đỉnh.

Do đó, chúng tôi cho rằng, trong kịch bản tiêu cực, VN-Index có thể kiểm tra vùng hỗ trợ gần 1.380-1.385 điểm, vùng hỗ trợ tiếp theo dự báo ở mức 1.370-1.375 điểm.

Trong kịch bản tích cực, vùng kháng cự gần của VN-Index dự báo ở mức 1.390-1.395 điểm, vùng kháng cự tiếp theo dự báo ở mức 1.400-1.405 điểm.

Góc nhìn kỹ thuật phiên giao dịch chứng khoán ngày 26/10: Động lực tăng điểm vẫn còn ảnh 2
Biểu đồ kỹ thuật HNX-Index.
LẠC NHẠN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement