Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Góc nhìn kỹ thuật phiên giao dịch chứng khoán ngày 10/9: Thị trường sẽ tiếp tục giao dịch giằng co

Chứng khoán

09/09/2020 20:06

Chỉ báo Stochastic Oscillator tiếp tục hướng xuống và nằm dưới đường tín hiệu. Trong khi đó, MACD-Histogram đang hội tụ, cảnh báo khả năng giao cắt của đường MACD và đường tín hiệu.

Trích báo cáo phân tích kỹ thuật của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 10/9.

CTCK Phú Hưng - PHS

VN-Index có phiên giảm điểm trở lại. Khối lượng tuy có gia tăng nhẹ so với phiên trước đó nhưng vẫn dưới mức bình quân 10 và 20 phiên, hàm ý dòng tiền vẫn khá thận trọng.

Không những vậy, chỉ số đang đóng cửa dưới MA5, kèm theo RSI có tín hiệu suy yếu cho thấy áp lực chốt lời tại vùng kháng cự 900-905 điểm vẫn đang diễn ra.

Tuy nhiên, chỉ số tiếp tục giữ vững xu hướng phục hồi, khi chỉ số đang duy trì đóng cửa trên MA20 cùng với ADX nằm trên 25 và DI nằm trên –DI.

Do đó, chúng tôi cho rằng, áp lực điều chỉnh hiện tại có thể chỉ mang tính kỹ thuật với vùng hỗ trợ gần quanh ngưỡng 880 điểm (vùng đỉnh tháng 7/2020) và xa hơn có thể quanh 867-868 điểm (MA20 và 200).

Góc nhìn kỹ thuật phiên giao dịch chứng khoán ngày 10/9: Thị trường sẽ tiếp tục giao dịch giằng co

CTCK Bảo Việt - BVSC

VN-Index tiếp tục duy trì trên đường xu hướng đi xuống hình thành từ tháng 11, 2019 và SMA200. Vùng hỗ trợ quan trọng này (tương ứng vùng 870-880 điểm) được kỳ vọng sẽ hỗ trợ chỉ số cho phản ứng phục hồi trong thời gian tới.

Chỉ số hiện tại vẫn chịu áp lực điều chỉnh từ vùng kháng cự mạnh 895-905 điểm, tương ứng với vùng điểm quanh dải BB trên.

Về hệ thống chỉ báo kỹ thuật, chỉ báo Stochastic Oscillator tiếp tục hướng xuống và nằm dưới đường tín hiệu. Trong khi đó, MACD-Histogram đang hội tụ, cảnh báo khả năng giao cắt của đường MACD và đường tín hiệu.

Nếu diễn biến giá tiếp tục xấu đi khiến MACD cắt xuống, đây có thể sẽ là tín hiệu xác nhận cho xu hướng giảm điểm mới của chỉ số.

Chỉ số được dự báo sẽ tiếp tục chịu áp lực điều chỉnh trong một vài phiên tới và kiểm định lại vùng hỗ trợ mạnh 870-880 điểm. Tại đây, chỉ số được kỳ vọng sẽ cho phản ứng hồi phục và quay trở lại xu hướng tăng điểm trong ngắn hạn.

 Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. Nguồn: VCBS.
 Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. Nguồn: VCBS.

CTCK Smart Invest

VN-Index đóng cửa tạo thành cây nến “White Candle”. Khối lượng tăng và trở lại mức trung bình 20 ngày. Bên mua vẫn tiếp tục cho thấy sẵn sàng mua vào khi thị trường ở vùng giá thấp và đó là tín hiệu tốt vào lúc này.

Trong ngắn hạn, kháng cự của mẫu hình Double Top là 905 điểm với điểm Stoploss của mẫu hình này dành cho bên bán là 922 điểm. Như đã chia sẻ, xác xuất thành công của mô hình này không thực sự lớn.

Vào lúc này, chúng ta có áp lực điều chỉnh ngắn hạn, bởi đây là một khu vực kháng cự tiềm năng và thị trường cần hạ nhiệt sau khi có một tháng 8 tăng ấn tượng, trước khi có thể tiếp tục quay trở lại xu hướng tăng giá mới.

Nhưng trong quãng điều chỉnh ngắn hạn, sự phân hóa vẫn diễn ra và nhiều cổ phiếu sẽ tiếp tục chinh phục các mốc cao mới. Do vậy, lựa chọn cổ phiếu sẽ quan trọng hơn nhìn vào điểm số vào lúc này.

Theo phương pháp phân tích “Price Action” với VN30 chúng ta có 5 mã cho tín hiệu mua, 13 mã cho tín hiệu bán, 12 mã cho tín hiệu đi ngang.

Trong đó STB cho tín hiệu “Confirms Strength” khi có một “Upbar” thành công sau Test. MSN,VRE báo hiệu sự thay đổi sang xu hướng tích cực và VHM cho tín hiệu “Strength Returning”.

Đặc biệt, VNM có hiện tượng “Test for Supply” – Tín hiệu tốt sau tín hiệu xấu trong ngày hôm qua. Như vậy, tổng thể chúng ta thấy nhóm VN30 đang tốt lên và điều này giúp chỉ số không chịu nhiều áp lực tiêu cực lớn.

Theo thống kê định lượng, với mẫu hình hôm nay thì phiên tiếp theo, VN-Index có xác suất tăng điểm là 51% và 50% giá đóng cửa cao hơn giá mở cửa. Thị trường sẽ tiếp tục giao dịch giằng co, nhưng nghiêng về xu hướng tăng điểm vào phiên ngày mai.

Biểu đồ kỹ thuật HNX-Index. Nguồn: VCBS. 
Biểu đồ kỹ thuật HNX-Index. Nguồn: VCBS. 
LẠC NHẠN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement