Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Góc nhìn kỹ thuật phiên 7/2: Chỉ số có thể chịu áp lực và quay đầu điều chỉnh

Chứng khoán

06/02/2020 19:51

Chỉ số duy trì đóng cửa dưới MA20, cho thấy xu hướng chính trong ngắn hạn vẫn là giảm điểm. Đồng thời, chỉ số đang tiệm cận vùng kháng cự mạnh quanh 940-945 điểm. Do đó, trong trường hợp, tiêu cực chỉ số có thể chịu áp lực bán trở lại từ vùng kháng cự trên và quay đầu điều chỉnh trở lại.

Trích báo cáo phân tích kỹ thuật của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 7/2.

CTCK Phú Hưng - PHS

VN-Index có phiên tăng điểm trở lại. Chỉ số đi lên đóng cửa trên MA5 và lấp thành công GAP của phiên 3/2 vừa qua, kèm theo khối lượng gia tăng so với phiên trước đó và duy trì trên mức bình quân 10 và 20 phiên, cho thấy động lực phục hồi đang được cải thiện tích cực.

Tuy nhiên, khi quan sát kỹ, chúng tôi nhận thấy chỉ số vẫn duy trì đóng cửa dưới MA20, cho thấy xu hướng chính trong ngắn hạn vẫn là giảm điểm. Đồng thời, chỉ số đang tiệm cận vùng kháng cự mạnh quanh 940-945 điểm (vùng đáy cũ tháng 6 và 12/2019).

Góc nhìn kỹ thuật phiên 7/2: Chỉ số có thể chịu áp lực và quay đầu điều chỉnh

Do đó, trong trường hợp, tiêu cực chỉ số có thể chịu áp lực bán trở lại từ vùng kháng cự trên và quay đầu điều chỉnh trở lại.

Đối với sàn Hà Nội, HNX Index diễn biến tương tự. Chỉ số tiếp tục đi lên phiên thứ ba liên tiếp và duy trì đóng cửa trên MA20, cho thấy cơ hội phục hồi của chỉ số đang gia tăng, chỉ số có thể tiến lên thử thách ngưỡng 106.2 điểm (đỉnh tháng 1/2020).

Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. Nguồn: VCBS. 
Biểu đồ kỹ thuật VN-Index. Nguồn: VCBS. 

CTCK Bảo Việt - BVSC

Thị trường đang tiếp tục dao động trong kênh giá song song. Sau phiên tăng điểm ngày hôm nay, chỉ số tiếp tục hướng đến các vùng kháng cự mạnh ở vùng 945-950 điểm.

Nếu vượt qua vùng kháng cự này sẽ hướng đến đường kênh giá trên hội tụ bởi kênh giá trên và đường MA100, tương ứng với vùng 975-980 điểm.

Đường MACD tiếp tục hướng xuống và dưới đường tín hiệu cho thấy xu hướng giảm có thể sẽ vẫn tiếp diễn. Chỉ báo ADX ở mức trên 20 cho thấy xu hướng giảm trong trung hạn này vẫn tương đối mạnh.

Tuy vậy, chỉ báo Stochastic Oscillator đã hướng lên và cắt lên trên đường tín hiệu cho thấy thị trường có thể tăng điểm trong ngắn hạn.

Thị trường được dự báo có khả năng sẽ tăng điểm tiếp cận vùng kháng cự 938-945 điểm trong một vài phiên tới. Khi đó thị trường sẽ hướng đến những vùng kháng cự tiếp theo ở vùng quanh 975-980 điểm.

LẠC NHẠN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement