Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Giao nhà không đúng hợp đồng, khách hàng dự án Đạt Gia Residence căng băng rôn đòi quyền lợi

Bảo vệ người mua nhà

03/10/2017 05:30

Giao nhà trễ, thi công không đúng với cam kết ghi trong hợp đồng nên hàng chục khách hàng của dự án Đạt Gia Residence ở Thủ Đức đã kéo lên trụ sở chủ đầu tư dự án tại Bình Thạnh căng băng rôn đòi quyền lợi.

Sáng ngày 3/10, hàng chục khách hàng mua nhà dự án Đạt Gia Residence ở đường Cây Keo, phường Tam Phú, quận Thủ Đức đã kéo nhau lên trụ sở của chủ đầu tư dự án là Công ty TNHH Tư vấn và Kinh doanh Nhà Đạt Gia ở đường Đinh Bộ Lĩnh, quận Bình Thạnh, TP.HCM để đòi quyền lợi.

Theo ghi nhận, tại trụ sở Công ty Đạt Gia có hàng chục khách hàng căng băng rôn và liên tục đề nghị người có trách nhiệm cao nhất của công ty này đối chất. Băng rôn của khách hàng mua dự án Đạt Gia Residence yêu cầu chủ đầu tư thượng tôn pháp luật, tôn trọng khách hàng. Đồng thời, cư dân tố chủ đầu tư ăn chặn, xây tường mỏng hơn hợp đồng và muốn Công ty Đạt Gia cung cấp hồ sơ pháp lý dự án…

Anh Lê. M, mua căn hộ tại tầng 7 của dự án cho biết, theo hợp đồng mua bán Công ty Đạt Gia ký với khách hàng thì dự án Đạt Gia Residence sẽ được bàn giao vào quý II năm nay. Hợp đồng ghi rõ, chủ đầu tư được giao trễ 3 tháng nhưng đến nay đã hết thời gian nhưng Công ty Đạt Gia vẫn chưa bàn giao được nhà cho khách hàng.

Hàng chục khách hàng đội mưa, giăng băng rôn đòi quyền lợi ở trụ sở Công ty Đạt Gia sáng 3/10

Trước đó, hồi cuối tháng 8 nhiều cư dân nhận được thông báo của Công ty Đạt Gia về việc bàn giao căn hộ. Thời gian bàn giao ghi trong thông báo là lúc 15h30 ngày 5/9. Tuy nhiên, khi khách hàng tới nhận căn hộ thì thấy nhiều hạng mục chưa được thi công xong.

Điều khiến cư dân bức xúc nhất là Công ty Đạt Gia đã thi công sai so với quy định ghi trong hợp đồng mua bán. Trong hợp đồng, chủ đầu tư ghi rõ tường xây gạch 200 nhưng thực tế Công ty Đạt Gia chỉ xây tường gạch 100.

Hàng chục khách hàng căng băng rôn cả buổi sáng nhưng Công ty Đạt Gia chỉ cử nhân viên ra ghi nhận ý kiến của khách hàng, còn lãnh đạo công ty thì không trực tiếp gặp cư dân.

Theo văn bản mà Công ty Đạt Gia gửi cho khách hàng, công ty này lý giải việc trễ tiến độ giao nhà là do gặp phải một số sự cố bất khả kháng. Công ty Đạt Gia cũng đã ghi nhận các ý kiến đóng góp của cư dân và đang tiến hành sửa chữa theo yêu cầu. Công ty Đạt Gia cũng hứa sẽ hoàn thành hạ tầng, công viên, hồ bơi ngoài tòa nhà và các thủ tục pháp lý như nghiệm thu phòng cháy chữa cháy, giám định chất lượng công trình.

“Dù Công ty Đạt Gia trả lời bằng văn bản nhưng sẽ rất khó xử lý tận gốc của vấn đề. Việc thi công tường gạch 100 so với quy định 200 thì chủ đầu tư rất khó để xử lý vì công trình đã đi vào giai đoạn hoàn thiện không thể đập ra xây lại”, anh Lê N. nói.

Để làm rõ vấn đề, chúng tôi đã nhiều lần liên lạc với Giám đốc Công ty TNHH Tư vấn và Kinh doanh Nhà Đạt Gia nhưng ông này không nghe máy.

Theo giấy phép, dự án Đạt Gia Residence được xây dựng trên khu đất rộng 27.823m2, gồm hai block căn hộ cao 21 tầng và 1 block trung tâm thương mại cao bảy tầng với quy mô 1.034 căn hộ.

Trước đây dự án liên tục vấp phải các sai phạm như thi công sai thiết kế, xây dựng trái phép 1.448m2, không tuân thủ quy hoạch chi tiết 1/500... Dù bị đình chỉ thi công và lập biên bản nhiều lần nhưng dự án vẫn tiến hành thi công trái phép dẫn đến tai nạn sập giàn giáo làm một người tử vong và một người bị thương hồi tháng 4.

NGUYỄN DUY
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement