Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Giáo hội Phật giáo làm việc với chùa Kỳ Quang 2

Chính sách - Hạ tầng

04/09/2020 10:26

Giáo hội cho rằng, việc gửi tro cốt là vấn đề độ sinh tại chùa, là việc đương nhiên. Mỗi chùa có đặc thù riêng, không thể đưa ra quy định chung.

Tối 3/9, thượng tọa Thích Đức Thiện (Phó chủ tịch, Tổng thư ký Hội đồng trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam) cho biết Giáo hội đã làm việc với sư trụ trì Thích Thiện Chiếu (chùa Kỳ Quang 2, quận Gò Vấp, TP.HCM), theo Zing.

KQ2 (2)
Đại diện chùa, chính quyền địa phương và gia đình có gửi cốt thân nhân kiểm đếm hũ cốt tại chùa Kỳ Quang 2.Ảnh:Báo Giác ngộ.

"Trụ trì của chùa đã xin lỗi phật tử, người dân. Trong thời gian sớm nhất, nhà chùa sẽ thu xếp, kể cả phải thử ADN, để xác định danh tính các hũ tro", Thượng tọa Thích Đức Thiện nói.

Bên cạnh đó, trong ngày 4/9, Giáo hội sẽ có văn bản gửi cho ban trị sự các tỉnh, thành phố để kiểm tra lại việc quản lý tro cốt ở chùa sao cho trang nghiêm.

Khi được hỏi về quy định, hướng dẫn việc gửi tro cốt vào chùa, đại diện Giáo hội cho rằng đây là vấn đề độ sinh tại chùa, là việc đương nhiên. Mỗi chùa có đặc thù riêng nên không thể đưa ra quy định chung.

"Tinh thần chung của Giáo hội là khuyến khích hỏa táng và để tro cốt trong tháp cốt", thượng tọa Thích Đức Thiện cho biết.

Trước đó, ngày 1/9 (nhằm ngày 14/7 Âm lịch), mạng xã hội Facebook xuất hiện hình ảnh nhiều hũtro cốt, di ảnh của người đã khuất được để bừa bộn giữa nền nhà, chất đống trong xó được cho tạichùa Kỳ Quang 2(quậnGò Vấp, TP.HCM) khiến nhiều người bức xúc, theo VTC News.

KQ2_1_
Chiều 3/9, các cơ quan chức năng phối hợp với chùa Kỳ Quang 2 kiểm đếm và niêm phong các hũ cốt tại đây. Tổng cộng 883 hũ cốt được niêm phong. Ảnh:Báo Giác ngộ.

Hàng chục người từ các nơi đến ngôi chùa này mong tìm được đúng tro cốt người thân. Đại diện chùa cho biết một số hũ bị dịch chuyển, rơi bảng tên trong quá trình công nhân xịt nước, tu sửa tháp cốt.

Một số người không nhận diện được tro cốt của người thân nên gào khóc. Họ không đồng ý nguyên nhân mất bảng tên tro cốt với lý do nhà chùa đưa ra.

Đại diện chùa Kỳ Quang 2 cho biết nhà chùa rất lấy làm tiếc việc thất lạc bảng tên ở hũ cốt người quá cố. Nhà chùa sẽ cố tìm kiếm hài cốt người thân cho mọi người bằng phương pháp loại trừ.

Cụ thể, người nhà sẽ cố nhớ lại hình dáng hũ cốt thân nhân, sau đó sẽ được kiểm tra bên trong. Nếu xác định đúng người thân, hũ cốt sẽ được ghi lại tên tuổi. Nếu người nào nghi ngờ hoặc không nhớ được hình dáng hũ cốt sẽ được chùa tạo điều kiện xét nghiệm AND.Theo đại diện chùa Kỳ Quang 2, toàn bộ hài cốt hiện ở trong chùa và chỉ rớt bảng tên.

(Tổng hợp)

AN LY
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement