Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Giao dịch tần suất cao khiến giá Bitcoin tiếp tục giảm

Tiền điện tử

17/07/2020 08:19

Sự gia tăng các công ty giao dịch tần suất cao (HFT) có thể là lý do cho sự ảm đạm của Bitcoin, top tiền ảo hôm nay 17/7 tiếp tục giảm.

Ghi nhận vào thời điểm 8h, trên Coin360, giá Bitcoin hiện giao dịch ở mức 9.132,8 USD, giảm 0,66% giá trị trong 24h qua.

Trong nhóm 10 đồng tiền ảo dẫn đầu về vốn hóa trên Coinmarketcap, đa số giảm giá. Theo đó đồng tiền lớn thứ 2 là Ethereum đang giao dịch ở mức 233,34 USD/ETH, giảm 2,12% so với giá chốt hôm qua; đồng Litecoin giảm 3,02% giá trị so với 24 giờ trước, ghi nhận mức giá 41,95 USD.

Top 10 tiền ảo ghi nhận vào lúc 8h ngày 17/7/2020.
Top 10 tiền ảo ghi nhận vào lúc 8h ngày 17/7/2020.

XRP hôm nay giảm 1,5% giá trị xuống mức 0,1939 XRP/USD, đồng Binance Coin giảm 2,9% giá trị xuống mức 17,07 USD.

Bitcoin Cash giảm 1,5% và Bitcoin SV giảm 3,73%, hiện tại đồng Bitcoin Cash và Bitcoin SV có giá lần lượt 223,8 USD và 172,91 USD. Đồng Cardano hôm nay giảm 4,54% giá trị, hiện đang ở mức 0,125 USD. Đồng Tether hôm nay tăng 0,29% giá trị lên mức 1,00 USD.

Với việc giảm giá ở các đồng tiền lớn như Bitcoin, tổng vốn hóa thị trường tiền ảo đang duy trì ở mức 269,7 tỷ USD, thấp hơn khoảng 3 tỷ USD so với 24 giờ trước.

Thị trường Bitcoin (BTC) gần đây đã im ắng, các trader cho rằng, việc sử dụng HFT ngày càng tăng có thể giúp giải thích sự biến động thấp kỷ lục của Bitcoin.

Kể từ thứ ba, mức độ biến động của Bitcoin đã giảm xuống mức chưa từng thấy kể từ năm 2017. Trong những tuần gần đây, Bitcoin đã tụt lại phía sau khi các nhà đầu tư đổ dồn vào các Altcoin như Chainlink (LINK) và Cardano (ADA).

Một lời giải thích khả dĩ cho sự hợp nhất của Bitcoin có thể là sự hiện diện gia tăng của các công ty giao dịch tần suất cao (High-Frequency Trading - HFT) trong không gian tiền điện tử những tháng gần đây. Paolo Ardoino, CTO của Bitfinex giải thích rằng HFT là một lý do chính đằng sau sự biến động thấp của Bitcoin.

Giao dịch tần suất cao khiến giá Bitcoin tiếp tục giảm

HFT là một phương thức giao dịch sử dụng các thuật toán để giao dịch một số lượng lớn các đơn đặt hàng trong phân số của một giây. Nó đã tồn tại trong không gian tiền điện tử một thời gian dài. Nhưng giống như tỷ phú Paul Tudor Jones tiết lộ việc nắm giữ Bitcoin của mình gần đây, các nhà đầu tư tổ chức khác đang ngày càng gia nhập vào thị trường. Điều này có thể giải thích việc sử dụng HFT nhiều hơn.

Bitfinex kết luận việc sử dụng HFT ngày càng tăng thể hiện sự trưởng thành ngày càng tăng trong không gian tài sản kỹ thuật số. Nhưng tại sao biến động Bitcoin sẽ đi xuống với việc sử dụng HFT tăng lên? Ardoino giải thích:

Khi Bitcoin trở thành một lớp tài sản được công nhận, Bitfinex dự đoán mức độ biến động cao liên quan đến tiền điện tử sẽ giảm đi. Nói chung, có một mối tương quan nghịch giữa thanh khoản và biến động; tức là thanh khoản cao hơn có xu hướng dẫn đến biến động giá thấp hơn.

Bitcoin nổi tiếng vì di chuyển mạnh mẽ trong một khoảng thời gian ngắn. Năm ngoái, Tom Lee của Fundstrat đã nhắc nhở các nhà đầu tư rằng phần lớn lợi nhuận của Bitcoin đến trong mười ngày giao dịch tốt nhất trong năm. Tuy nhiên, sự hiện diện ngày càng tăng của HFT có thể cũng đang thay đổi quy tắc của 10 ngày tốt nhất.

THUẬN TIỆN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement