Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Giao dịch chứng khoán sáng 5/4: Cổ phiếu ngân hàng và họ Vingroup nâng bước thị trường

Chứng khoán

05/04/2021 11:28

Dòng tiền chảy mạnh và tập trung vào nhóm cổ phiếu bluechip, đặc biệt là dòng bank và các cổ phiếu họ Vingroup, đã giúp thị trường duy trì đà tăng điểm khá tốt cùng thanh khoản sôi động.

Thị trường vừa trải qua tuần giao dịch khởi sắc khi chỉ số VN-Index duy trì đà tăng điểm trong suốt cả 5 phiên và phá vỡ mốc cao nhất tại 1.204,3 điểm đạt được vào tháng 4/2018, để thiết lập đỉnh lịch sử mới 1.224,4 điểm khi đóng cửa phiên giao dịch cuối tuần ngày 2/4.

Theo đánh giá của giới phân tích, điểm tích cực là dòng tiền có khuynh hướng dịch chuyển vào nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn, nhất là nhóm cổ phiếu Ngân hàng cho nên xu hướng tăng có thể duy trì bền vững hơn và dư địa mở rộng đà tăng là vẫn còn nhiều trong ngắn hạn với mức kháng cự gần nhất là 1.284 điểm.

Ông Nguyễn Anh Khoa, Trưởng phòng Phân tích và Tư vấn đầu tư CTCK Agriseco cho rằng, cuối tuần vừa qua Ngân hàng nhà nước đã ban hành Thông tư 03 sửa đổi, bổ sung một số điều Thông tư 01; cơ cấu thời hạn trả nợ đến hết năm 2021 và chính thức có lộ trình trích lập dự phòng trong 3 năm. Điều này sẽ tiếp tục là cú hích cho dòng ngân hàng trong tuần tới và sẽ tiếp tục là ngành dẫn dắt chủ đạo cho thị trường.

Bên cạnh đó, theo các thông tin thị trường thì nhiều ngân hàng quý I năm nay lợi nhuận rất cao, cho tới khi có các thông tin chính thức được công bố, thì vẫn là điểm hút tiền giai đoạn này.

Bước vào phiên giao dịch sáng đầu tuần ngày 5/4, dòng tiền hưng phấn tiếp tục nhập cuộc sôi động với tâm điểm là nhóm cổ phiếu bluechip, giúp thị trường duy trì đà tăng mạnh, chỉ số VN-Index vượt mốc 1.240 điểm ngay khi mở cửa.

Tuy nhiên, sang đợt khớp lệnh liên tục, nhiều mã trong nhóm VN30 như GAS, PLX, BVH, FPT rung lắc và điều chỉnh, đã khiến thị trường thu hẹp biên độ.

Trong đó, nhóm cổ phiếu ngân hàng vẫn là trụ đỡ chính dẫn dắt đà tăng cho thị trường khi hầu hết các mã như VCB, TCB, BID, CTG, MBB, HDB, STB, VPB, VIB, ACB đồng loạt tăng, đáng kể là EIB nhanh chóng được kéo tăng trần và sau hơn 90 phút giao dịch sắc tím khá vững khi dư mua trần có tới gần 1,2 triệu đơn vị.

Tuy nhiên, các mã thuộc dòng bank được niêm yết trên sàn HOSE mới hơn như OCB và SSB đang có dấu hiệu điều chỉnh.

Bên cạnh cổ phiếu nhà bank, nhóm cổ phiếu Vingroup cũng tiếp lửa cho thị trường khi các mã VIC, VHM và VRE đều tăng hơn 1% và có thời điểm VHM tăng hơn 2%, VRE tăng hơn 4%.

Điều đáng nói chính là dòng tiền chảy mạnh giúp thanh khoản tăng vọt, tính đến thời điểm này, chỉ riêng sàn HOSE, tổng giá trị giao dịch đã vượt 10.000 tỷ đồng.

T.Thúy
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement