Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Giao dịch chứng khoán sáng 28/1: Dòng bank lại xanh mướt, VN-Index tăng vọt

Chứng khoán

28/01/2022 11:11

Mặc dù thanh khoản giảm mạnh trong phiên cuối cùng trước kỳ nghỉ Tết Nguyên đán kéo dài, nhưng với sự khởi sắc của nhóm cổ phiếu bluechip, chỉ số VN-Index đã tăng tốc và đang thử thách mốc 1.480 điểm.

Chỉ số VN-Index tiếp tục nhận được sự hỗ trợ tích cực của đường trung bình 10 ngày (vùng 1.460 điểm), cho thấy trạng thái thị trường sẽ sớm quay trở lại trạng thái cân bằng. Và thanh khoản thị trường không có gì đột biến khi liên tục giảm mạnh trong những phiên sát Tết Nguyên đán.

Đặc biệt, trong phiên giao dịch cuối cùng trước kỳ nghỉ lễ dài ngày, dòng tiền dường như đã “nghỉ ngơi” để chuyển qua thị trường “đào, quất”. Nhà đầu tư nhập cuộc khá dè dặt khi bước vào phiên sáng 28/1 khiến thanh khoản giảm mạnh.

Sau gần 1 giờ giao dịch, tổng giá trị giao dịch trên sàn HOSE chưa đạt 4.000 tỷ đồng, trong đó nhóm VN30 chiếm 50%.

Về diễn biến chỉ số, sau nhịp điều chỉnh đầu phiên, thị trường đã hồi phục dưới sự hỗ trợ khá tích cực của nhóm cổ phiếu bluechip. Điều này không nằm ngoài dự đoán của giới phân tích rằng, việc thị trường điều chỉnh là hoàn toàn bình thường, dòng tiền càng có nhiều cơ hội để cơ cấu sang nhóm bluechip.

Sau hơn 1 giờ rung lắc và biến động nhẹ quanh mốc tham chiếu, nhóm cổ phiếu bluechip đua nhau khởi sắc đã kéo VN-Index bật mạnh. Chỉ số VN30 đã tăng hơn 16 điểm, giúp VN-Index thử thách vùng giá 1.480 điểm.

Nhóm cổ phiếu ngân hàng nhanh chóng trở lại sau phiên đuối sức hôm qua với sắc xanh phủ kín trên diện rộng của ngành. Chỉ còn duy nhất SSB giảm nhẹ, còn lại đều khởi sắc với MBB đang tăng tốt nhất hơn 3%, các mã khác như BID, TCB, STB, VIB, HDB, SHB, OCB, LPB đều tăng hơn 1%, VPB và TPB tăng hơn 2%...

Thêm vào đó, các mã lớn khác tiếp sức cho đà tăng thị trường như MSN, VRE, FPT đều tăng hơn 2%; BVH, VNM, HPG, PLX, GVR tăng nhẹ…

Trong khi đó, nhóm chứng khoán nhanh chóng giảm nhiệt với nhiều mã như APG, BVS, CTS, TVS, TVB, VIG, VDS… đảo chiều điều chỉnh.

T.THÚY
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement