Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Giao dịch chứng khoán sáng 23/6: Vẫn xanh vỏ đỏ lòng

Chứng khoán

23/06/2021 11:26

Tình trạng xanh vỏ đỏ lòng lại tiếp diễn trong phiên giao dịch sáng khi VN-Index tăng điểm dù sắc đỏ chiếm thế áp đảo trên bảng điện tử.

Trong phiên giao dịch hôm qua, VN-Index 2 lần thử thách ngưỡng kháng cự 1.385 điểm nhưng đều thất bại và bị ép về cuối phiên, đóng cửa dưới mức 1.380 điểm. Dù vẫn giữ được mức đỉnh lịch sử trên 1.375 điểm, nhưng điểm trừ là thanh khoản của thị trường giảm dần và số mã giảm chiếm ưu thế so với số mã tăng.

Dự trên phân tích kỹ thuật, Công ty Chứng khoán ASEAN cho rằng, đồ thị ngày VN-Index trong phiên 22/6 xuất hiện cây nến đỏ nhỏ dạng Doji thứ hai tại vùng đỉnh 1.370 - 1.380 điểm là tín hiệu khá tiêu cực.

Điều này cho thấy đà tăng đang tạm thời chững lại. Bên cạnh đó, nhà đầu tư cũng cần lưu ý mô hình ‘Tri-star Doji’, cho tín hiệu đảo chiều giảm giá tại vùng đỉnh.

Tuy nhiên, theo Công ty Chứng khoán Tân Việt (TVSI), dù xuất hiện cây nến Doji đỏ, nhưng chỉ số vẫn tiếp tục đóng cửa trên vùng đỉnh cũ tại giá trị 1.375 điểm và đóng cửa trên mốc EMA(5), cho thấy xu hướng tăng giá vẫn đang tiếp diễn.

Trong ngắn hạn, VN-Index dự báo sẽ tăng dần đều lên vùng 1.390 - 1.400 điểm là ngưỡng kháng cự fibonanci mở rộng 127,2% tính từ vùng đáy tháng 3 của thị trường.

Đúng như dự báo lạc quan của TVSI, thị trường mở cửa phiên sáng nay tiếp tục duy trì đà tăng, VN-Index một lần nữa thử thách ngưỡng 1.385 điểm để hướng tới vùng 1.390 - 1.400 điểm. Tuy nhiên, điểm đáng chú ý là tình trạng xanh vỏ đỏ lòng tái diễn khi số mã giảm chiếm thế áp đảo so với số mã tăng (gấp gần 2 lần).

Điều này cho thấy, dòng tiền đã trở lại với nhóm cổ phiếu bluechip sau khi chốt lời để lướt sóng ở nhóm cổ phiếu Midcap và Penny.

Trong nhóm ngân hàng, VPB trở lại khá ấn tượng sau chuỗi phiên bị chốt mạnh khi tăng 5% với thanh khoản hơn 20 triệu đơn vị, đứng đầu sàn HOSE. Ngoài ra, còn phải kể đến VCB, BID, CTG, TCB, ACB, VIB… Ở chiều ngược lại chỉ còn SSB giảm 2,2%, STB, EIB, LPB quanh tham chiếu.

Nhóm chứng khoán cũng đồng loạt có sắc xanh, trong đó HCM tăng mạnh hơn 4%, tiếp đến là CTS hơn 3%, AGR, SSI, VDS, FTS… cũng có mức tăng khá.

Trong khi đó, nhóm cổ phiếu dầu khí và bất động sản đang chịu áp lực lớn nên quay đầu điều chỉnh.

LẠC NHẠN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement