Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Giao dịch chứng khoán sáng 20/8: Trả lại điểm số mới có phiên 19/8

Chứng khoán

20/08/2021 10:36

Áp lực bán khá lớn xuất hiện ngay từ đầu phiên với tâm điểm chính đến từ nhóm cổ phiếu bluechip khiến thị trường chìm trong sắc đỏ, chỉ số VN-Index lùi về vùng giá 1.360 điểm.

Điều bất ngờ đã xảy ra trong đợt khớp ATC phiên hôm qua ngày 19/8 giúp VN-Index lội ngược dòng, hồi phục khá tốt trong phiên đáo hạn của hợp đồng tương lai VN30 tháng 8/2021. Tuy nhiên, cũng như những ngày đáo hạn phái sinh trước đây, sự biến động mạnh trong phiên hôm qua diễn ra trong những phút cuối khi dòng tiền ồ ạt gom hàng các mã lớn, đặc biệt là VIC.

Điểm số được kéo lên một cách chủ đích và sáng nay thị trường đã phản ứng ngay lập tức khi hàng loạt mã bluechip “trở mặt” khiến chỉ số VN-Index lùi sâu, trả lại những gì vừa có được trong đợt khớp ATC của phiên hôm qua. Nhiều mã bị giảm giá "oan" vì phiên hôm qua không được kéo lên, nhưng phiên sáng nay vẫn giảm điểm theo xu hướng thị trường chung.

Trong nhóm VN30, chỉ còn vài ba mã xanh nhạt, còn lại đều nhuốm đỏ. Đặc biệt, cổ phiếu tiếp sức chính cho đà hồi phục thị trường trong phiên 19/8 là VIC đóng vai trò sức ép chính lên thị trường khi mở cửa giảm hơn 4%.

Nhóm cổ phiếu tài chính và bảo hiểm cũng không mấy khả quan khi hầu hết đều giao dịch dưới mốc tham chiếu. Trong đó, ở dòng bank chỉ có CTG nhích nhẹ trên mốc tham chiếu khi ghi nhận mức tăng chưa tới 0,2%, còn lại VCB, VPB, MBB, SSB, HDB, SHB đều giảm hơn 1%. Tuy nhiên từ giữa phiên, hầu hết các mã ngân hàng tiếp tục giảm giá khá sâu vì lực bán ra mạnh.

Điểm sáng thị trường vẫn là nhóm cổ phiếu chứng khoán. Sau sóng tăng mạnh hôm qua, các cổ phiếu chứng khoán phiên sáng nay vẫn giao dịch tích cực với một số mã như CTS, APG, VIX tiếp tục tăng trần, bên cạnh những mã lớn như SSI, HCM tăng trên dưới 2%; BVS và PSI, HBS trên dưới 5%...

Ở nhóm xây dựng và bất động sản, bên cạnh VIC tiếp tục lùi sâu hơn, các mã lớn như VHM, VRE, NVL, PDR cũng giao dịch trong sắc đỏ, điểm sáng là VGC đảo chiều hồi phục mạnh sau 2 phiên điều chỉnh nhẹ trước đó. Sau khoảng 1 giờ giao dịch, VGC đứng tại mức giá trần với thanh khoản vượt trội so với những phiên giao dịch trước đây khi đạt hơn 3,84 triệu đơn vị.

Ở nhóm ngành sản xuất, tiện tích, bán lẻ, các mã lớn như VNM, GVR, HPG, MSN, SAB, GAS, MWG cũng ghi nhận mức giảm trên dưới 1%.

Sau hơn 1 giờ giao dịch, chỉ số VN-Index đang lùi về sát vùng giá 1.360 điểm trước áp lực bán tiếp tục gia tăng khiến nhiều mã quay đầu điều chỉnh hoặc nới rộng đà giảm cùng gánh nặng chính đến từ nhóm cổ phiếu bluechip. Điểm tích cực là dòng tiền bắt đáy khá mạnh mẽ khi VN-Index tiếp cận vùng kháng cự mới được thiết lập 2 tuần qua là 1.350 điểm.

T.THÚY
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement