Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Giao dịch chứng khoán sáng 19/4: Thị trường phân hóa, VN-Index lấy lại đà tăng

Chứng khoán

19/04/2021 12:03

Dù gặp rung lắc do áp lực chốt lời vẫn lớn, nhưng dòng tiền bắt đáy nhập cuộc tốt giúp VN-Index lấy lại đà tăng sau 2 phiên điều chỉnh cuối tuần qua. Tuy nhiên, thị trường có sự phân hóa rõ nét giữ các nhóm, thậm chí giữa các mã cổ phiếu trong cùng nhóm.

Chỉ số VN-Index tiếp tục bỏ xa mốc 1.200 điểm và liên tục xác lập đỉnh lịch sử mới khiến thị trường trở nên nóng hơn. Và trong tuần giao dịch vừa qua, áp lực bán chốt lời đã gia tăng mạnh khiến thị trường có những nhịp rung lắc, thậm chí chao đảo mạnh.

Đặc biệt, trong phiên giao dịch cuối tuần, sau biến động giằng co ở phiên sáng, thị trường đột ngột cắm đầu đi xuống khi để mất tới hơn 20 điểm trong phiên chiều. Tuy nhiên, một số mã lớn đã tiếp tục đảm nhiệm tốt vai trò của mình, một lần nữa giúp thị trường thu hẹp biên độ đáng kể.

Mặc dù thị trường trải qua tuần biến động khá mạnh nhưng về tổng thể VN-Index vẫn duy trì đà tăng điểm với thanh khoản ấn tượng.

Theo ông Nguyễn Hữu Bình, Giám đốc đầu tư, CTCP Bảo hiểm SHB dự báo tuần tới đây, xu hướng thị trường vẫn sẽ là điều chỉnh.

Trong 1 - 2 tuần gần đây, chỉ số VN-Index tăng do cổ phiếu lớn dẫn dắt, đặc biệt ấn tượng là VIC, HPG và MSN. Nhóm cổ phiếu cơ bản đã phân hóa và có nhiều cổ phiếu điều chỉnh khá mạnh. Nhóm penny có lẽ được nhà đầu tư quan tâm hơn cả với khá nhiều cổ phiếu tăng nóng. Diễn biến này khiến cho thị trường có áp lực bán và điều này sẽ ngày càng lớn hơn.

Bước vào phiên giao dịch sáng đầu tuần ngày 19/4, lực cầu nhập cuộc tích cực ngay từ đầu phiên và hướng đến nhóm cổ phiếu bluechip, đã giúp VN-Index hồi phục sắc xanh ngay khi mở cửa và vượt xa mốc 1.240 điểm.

Tuy nhiên, với tâm lý nhà đầu tư cứ lên là bán khiến thị trường khó bền vững. Chỉ sau khoảng gần 30 phút giao dịch khớp lệnh liên tục, chỉ số VN-Index đã để mất hơn 12 điểm và lùi về sát mốc 1.230 điểm.

Sau đó thị trường đã nhanh chóng bật ngược đi lên và tiếp tục biến động rung lắc quanh vùng giá 1.240 điểm trước áp lực bán chiếm áp đảo.

Bên cạnh nhóm bluechip giao dịch phân hóa, ở nhóm cổ phiếu thị trường áp lực bán tăng mạnh khiến nhiều mã giảm sàn như SJF, DLG, TGG, FTM. Đặc biệt, DLG xác nhận phiên giảm sàn thứ 2 liên tiếp sau khi đưa ra báo cáo tài chính kiểm toán năm 2020 với việc ghi nhận khoản lỗ gần 1.000 tỷ đồng và bị kiểm toán nghi ngờ khả năng hoạt động. Sau khoảng 90 phút giao dịch, DLG đã dư bán sàn hơn 17,7 triệu đơn vị.

Trong khi đó, ROS cũng giảm nhiệt do áp lực bán chốt lời tăng mạnh, thậm chí có thời điểm lùi về gần mức giá sàn và hiện đang quay quanh vùng giá 8.000 đồng/CP.

T.THÚY
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement