Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Giao dịch chứng khoán sáng 19/11: Tiền chuyển dịch sang cổ phiếu ngân hàng

Chứng khoán

19/11/2021 11:07

Nhiều cổ phiếu vốn hóa nhỏ và vừa vẫn viết lên những câu chuyện đẹp trong sáng nay (19/11), tuy nhiên, sự dịch chuyển dòng tiền về nhóm cổ phiếu cơ bản đã rõ nét hơn, nếu như các phiên giữa tuần nhóm chứng khoán được lợi thì phiên sáng nay cổ phiếu ngân hàng đã trở lại dẫn nhịp thị trường.

Trong phiên đáo hạn hợp đồng phái sinh tháng 11 ngày hôm qua 18/11, lực bán gia tăng mạnh tập trung vào nhóm cổ phiếu bluechip trong đợt ATC đã đẩy thị trường quay đầu điều chỉnh giảm.

Tuy nhiên, hầu hết các công ty chứng khoán đều cho biết, xu hướng tăng điểm của thị trường vẫn chưa bị bẻ gãy sau nhịp giảm hôm qua và khả năng VN-Index vẫn còn xác suất hướng đến ngưỡng kháng cự mạnh 1.500 - 1.510 điểm trong ngắn hạn.

Dù vậy, mẫu hình nến hướng lên đang dần hình thành và đã bắt đầu gây ra những tác động lo ngại đến tâm lý thị trường. Rủi ro mở rộng nhịp điều chỉnh là hiện hữu, nếu chỉ số phá vỡ cạnh dưới của mẫu hình, nằm tại quanh 1.465 điểm.

Bước vào phiên giao dịch sáng cuối tuần ngày 19/11, sự trở lại của nhóm bluechip đã giúp VN-Index khởi sắc về ngưỡng 1.475 điểm. Tuy nhiên, giao dịch thận trọng cùng việc thiếu nhóm trụ cột dẫn dắt khiến thị trường khó lòng đi xa, chỉ số này nhanh chóng quay đầu và rung lắc quanh vùng giá 1.470 điểm.

Mặc dù sắc xanh chiếm áp đảo trong nhóm VN30 nhưng biên độ tăng khá hẹp. Trong đó đáng chú ý, các cổ phiếu ngân hàng, chứng khoán đang có biên độ tăng rộng hơn.

Đặc biệt, cổ phiếu HDB vẫn là điểm nóng của dòng bank và cũng đang là mã có biên độ tăng tốt nhất trong nhóm VN30 khi ghi nhận mức tăng 4,4%, tạm đứng tại mức giá 29.500 đồng/CP sau khoảng 1 giờ giao dịch.

Bên cạnh đó, nhóm chứng khoán vẫn phủ kín sắc xanh dù đà tăng không mạnh mẽ như phiên hôm qua. Trong đó, cổ phiếu dẫn dắt SSI tiếp tục tích cực khi ghi nhận mức tăng trên dưới 3%.

Trái lại, nhóm cổ phiếu thép sau chuỗi ngày dài điều chỉnh vẫn chưa thấy xu hướng hồi phục. Hiện các mã HPG, HSG, TLH, NKG… vẫn giao dịch dưới sắc đỏ.

Điều đáng nói là sức nóng của nhóm cổ phiếu vừa và nhỏ vẫn chưa có dấu hiệu giảm nhiệt. Hàng loạt mã nhanh chóng đua trần ngay từ đầu phiên như SJF, TNI, DAG, HAR, ITA, IDI…

T.THÚY
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement