Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Giao dịch chứng khoán sáng 13/9: Cổ phiếu vừa và nhỏ đua sóng

Chứng khoán

13/09/2021 10:25

Tâm lý thận trọng khiến thị trường chưa thể bứt phá, chỉ số VN-Index giằng co nhẹ quanh tham chiếu. Tuy nhiên, sức nóng của nhóm cổ phiếu vừa và nhỏ vẫn chưa có dấu hiệu giảm nhiệt.

Thị trường có tuần hồi phục thứ 2 liên tiếp sau nhịp điều chỉnh về dưới ngưỡng 1.300 điểm bất chấp áp lực bán ròng mạnh mẽ của khối ngoại trong khi dòng tiền trong nước chưa nhập cuộc sôi động. Dù vậy, chỉ số VN-Index vẫn loay hoay ở ngưỡng 1.350 điểm và chưa thể dứt điểm khi chưa có sự tham gia của nhóm cổ phiếu dẫn dắt.

Về kỹ thuật, ngưỡng 1.350 điểm cũng là mức hồi về ngưỡng Fibonacci 61,8%, nên thị trường có sự thận trọng. Tuy vậy, thị trường hiện đang có mô hình tăng tiếp diễn cho cả ngắn hạn và trung hạn nếu vượt qua ngưỡng 1.354 điểm.

Theo nhận định của MBS, thị trường sẽ nghiêng về dao động đi ngang và tích lũy trước các thông tin quan trọng như kỳ review danh mục ETF và phiên họp của Fed trong tháng 9. Trong đó, nhóm cổ phiếu Midcap cơ bản tốt vẫn sẽ hoạt động tích cực hơn so với mặt bằng chung của thị trường.

Bước vào phiên giao dịch sáng đầu tuần ngày 13/9, lực cầu trong nước vẫn thận trọng thăm dò khiến thị trường diễn ra khá chậm. Sự phân hóa của thị trường chung khiến chỉ số VN-Index chỉ nhúc nhắc xanh nhẹ khi mở cửa.

Tuy nhiên, sau khoảng 1 giờ nỗ lực giữ giá, áp lực bán có dấu hiệu gia tăng đã khiến VN-Index rung lắc và có thời điểm điều chỉnh nhẹ về dưới mốc tham chiếu bởi sắc đỏ đang có phần chiếm áp đảo trên thị trường nói chung và nhóm bluechip nói riêng.

Đặc biệt, ở nhóm cổ phiếu tài chính, gần như sắc đỏ phủ khá kín, ngoại trừ một vài điểm xanh nhạt như VPB tăng chưa tới 0,5%.

Nhóm cổ phiếu xây và bất động sản cũng không nằm ngoài xu hướng chung, đáng kể một số mã lớn như VHM, VIC, VRE, KDH giữ sắc xanh nhưng biên độ tăng khá hẹp, chưa tới 1%.

Trong nhóm VN30, cổ phiếu SAB đang là điểm sáng với mức tăng vọt 5,5% và xoay quanh mức giá 160.000 đồng/CP, nhưng không đủ lực để giúp thị trường vững vàng đi lên.

Tâm điểm đáng chú ý của thị trường vẫn là các cổ phiếu vừa nhỏ. Hàng loạt mã như SJF, TDH, VIP, VOS, APG, TCD, QBS, TGG, TCO vẫn chưa có dấu hiệu giảm nhiệt khi sắc tím tiếp tục được duy trì và hầu hết đều đang trong trạng thái trắng bên bán.

Còn xét về nhóm ngành thì nhóm cổ phiếu than vẫn là điểm sáng với các mã TVD, THT, TV6, MDC, HLC, NBC, TCS, TDN vẫn tăng khá mạnh.

T.THÚY
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement