Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Giao dịch chứng khoán sáng 12/3: VN-Index 'mắc kẹt' tại vùng đỉnh

Chứng khoán

12/03/2021 11:34

Thị trường vẫn chưa thoát khỏi trạng thái loay hoay khi tiến gần tới vùng đỉnh lịch sử 1.200 điểm.

Bất chấp việc nhà đầu tư nước ngoài liên tục bán ròng mạnh hàng trăm tỷ đồng qua từng phiên giao dịch và chỉ tính trong tuần này đã bán ròng tới hơn 3.220 tỷ đồng với danh mục tập trung vào nhóm cổ phiếu bluechip, nhưng thị trường vẫn diễn biến khá tích cực, đặc biệt trong 2 phiên gần đây.

Sau khi trở lại đà tăng trong phiên 10/3 với thanh khoản tăng vọt, tâm lý nhà đầu tư có phần hưng khởi hơn, tiếp tục dốc tiền vào phiên giao dịch ngày 11/3, giúp VN-Index duy trì đà tăng khá tốt dù trạng thái nghẽn lệnh trên sàn HOSE vẫn đều đặn xẩy ra trong các phiên giao dịch.

Với diễn biến trên, BVSC đã dự báo, VN-Index sẽ tiếp tục thử thách vùng kháng cự 1.185-1.200 điểm trong phiên cuối tuần. Đây vẫn là vùng kháng cự mạnh về cả mặt tâm lý và kỹ thuật đối với chỉ số. Do đó, thị trường có thể vấp phải áp lực điều chỉnh trở lại khi tiếp cận vùng cản này.

Bước vào phiên giao dịch sáng cuối tuần ngày 12/3, trong khi thị trường quốc tế giao dịch sôi động và đầy hứng khởi bởi những dữ liệu kinh tế lạc quan cùng sự kỳ vọng phục hồi kinh tế sau khi dự luật cứu trợ Covid-19 khổng lồ trở thành hiện thực, thì chứng khoán Việt lại mở cửa khá thận trọng khi VN-Index đang tiến sát vùng đỉnh lịch sử.

Nhóm cổ phiếu bluechip, với tâm điểm là dòng bank vẫn đóng vai trò là điểm tựa chính giúp VN-Index có được sắc xanh nhạt ngay khi mở cửa. Tuy nhiên, đà tăng kém bền vững của các trụ đỡ khiến thị trường nhanh chóng trồi sụt.

Sau gần 1 giờ giao dịch, áp lực bán gia tăng đã nhanh chóng đẩy VN-Index về dưới mốc tham chiếu. Nhưng ngay khi chạm mốc 1.180 điểm, lực cầu bắt đáy nhập cuộc đã giúp thị trường bật ngược đi lên. Dù vậy, diễn biến phân hóa mạnh của thị trường nói chung và nhóm bluechip nói riêng khiến VN-Index khó bật cao.

... tiếp tục cập nhật

T.Thúy
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement