Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Giao dịch chứng khoán sáng 10/9: Cổ phiếu bất động sản vừa và nhỏ tạo sóng

Chứng khoán

10/09/2021 11:09

Dòng tiền thận trọng khiến thị trường thiếu động lực để bứt phá, chỉ số VN-Index loay hoay ở vùng giá 1.350 điểm. Tuy nhiên, các cổ phiếu vừa và nhỏ của nhóm xây dựng và bất động sản đua nhau tạo sóng.

Mặc dù thanh khoản thị trường đang có dấu hiệu chững lại bởi tâm lý nhà đầu tư thận trọng hơn khi VN-Index tiếp cận vùng giá 1.340 điểm, nhưng tâm lý nhà đầu tư đã lạc quan hơn trong phiên giao dịch hôm qua ngày 9/9. Sắc xanh lan tỏa trên diện rộng giúp VN-Index hồi phục và vượt trở lại đường MA20 sau 2 phiên điều chỉnh liên tiếp trước đó.

Về kỹ thuật, thị trường vẫn ở trạng thái dao động nhỏ khi chưa có sự hỗ trợ từ thanh khoản. Do vậy, phần lớn các công ty chứng khoán đều dự báo kịch bản cơ sở là tiếp tục duy trì trạng thái đi ngang tích lũy với sự phân hóa ở cổ phiếu.

Trong trường hợp tăng giá, CTCK CSI cho rằng, nếu VN-Index bứt phá mạnh vượt ngưỡng 1.355 điểm với thanh khoản bùng nổ thì xác suất cao là sẽ lấy lại xu hướng tăng điểm rất tích cực.

Bước vào phiên giao dịch sáng cuối tuần ngày 10/9, mặc dù giao dịch diễn ra khá chậm nhưng với lực cầu lan tỏa khá tốt giúp thị trường tiếp tục duy trì đà tăng điểm. Chỉ số VN-Index nhanh chóng chạm mốc 1.350 điểm ngay khi mở cửa nhờ sự hỗ trợ của nhóm cổ phiếu bluechip.

Tuy nhiên, thị trường nhanh chóng hạ độ cao ngay khi tiếp cận vùng giá này bởi trạng thái phân hóa mạnh của thị trường. Sau khoảng hơn nửa thời gian của phiên sáng, tổng giá trị giao dịch trên sàn HOSE chỉ đạt hơn 6.600 tỷ đồng với số mã tăng và giảm khá tương đồng.

Trong nhóm cổ phiếu lớn, dù sắc xanh có phần chiếm ưu thế hơn nhưng biên độ tăng giảm các mã khá hẹp, ngoại trừ điểm sáng đến từ dòng bank – cổ phiếu VPB. Với thông tin hỗ trợ khá tốt về dự kiến chốt quyền trả cổ tức trong tháng 9, cổ phiếu VPB đang có những tín hiệu khá tích cực trong những phiên giao dịch gần đây.

Hiện cổ phiếu VPB đang là một trong 2 mã dẫn đầu đà tăng điểm của nhóm VN30 khi tạm tăng 2,2% lên sát mức giá 65.000 đồng/CP và thanh khoản cũng sôi động khi tạm đứng thứ 2 trên sàn HOSE, đạt hơn 5 triệu đơn vị.

Trong khi đó, các cổ phiếu lớn cùng ngành như VCB, TCB, CTG, BID hay nhóm bất động sản như VHM, VIC, NVL chỉ biến động nhẹ chưa tới 0,5%.

Điểm nhấn trong phiên sáng nay chính là các cổ phiếu thuộc top vừa và nhỏ của nhóm xây dựng và bất động sản. Điển hình như các mã TCH, TCD, BII, PHC… đua nhau tăng trần.

Phiên hôm nay, TCH thực hiện điều chỉnh giá để chuẩn chốt quyền chia cổ tức năm 2020 với tỷ lệ 20:1 và thực hiện quyền mua cổ phiếu tỷ lệ 2:1, cổ phiên TCH đã bùng nổ ngay từ khi mở cửa khi dư mua trần chất đống. Hiện TCH đang tạm đứng tại mức giá trần 17.150 đồng/CP với khối lượng khớp lệnh gần 2,2 triệu đơn vị và dư mua trần tới 21,13 triệu đơn vị.

Hay như cổ phiếu TCD cũng bứt mạnh trong phiên sáng nay với câu chuyện riêng khi có những lợi thế thuộc nhóm ngành đầu tư công. Hiện TCD cũng tạm đứng tại mức giá trần 21.750 đồng/CP cùng thanh khoản cải thiện mạnh.

T.THÚY
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement