Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Giao dịch chứng khoán sáng 10/11: Nhóm cổ phiếu chứng khoán dẫn nhịp thị trường

Chứng khoán

10/11/2021 11:17

Thị trường vẫn diễn biến rung lắc và thử thách quanh vùng giá 1.460 điểm với thanh khoản tiếp tục duy trì ở mức cao. Đáng chú ý, nhóm cổ phiếu chứng khoán đang là trụ cột chính của thị trường với sắc xanh lan tỏa.

Thị trường đã quay đầu điều chỉnh trong phiên giao dịch ngày 9/11 sau 3 phiên tăng liên tiếp và với diễn biến ở phiên chiều, cho thấy sức nặng từ nhóm cổ phiếu ngân hàng, khi nhóm này chỉ duy trì được lực kéo trong phiên sáng.

Bên cạnh đó, thanh khoản thị trường ở mức cao, cho thấy áp lực chốt lời trong phiên tương đối khá mạnh.

Trên góc nhìn kỹ thuật, dư địa tăng của thị trường là vẫn còn với target của sóng tăng quanh ngưỡng 1.550 điểm có thể đạt được trong thời gian tới. Tuy nhiên, trong kịch bản tiêu cực, nếu áp lực bán tiếp tục gia tăng thì thị trường có thể lùi về ngưỡng hỗ trợ tâm lý quanh 1.450 điểm để tìm kiếm lực cầu.

Bước vào phiên giao dịch sáng ngày 10/11, với sự hỗ trợ tích cực của nhóm cổ phiếu bluechip, thị trường đã hồi phục và mở cửa trong sắc xanh.

Mặc dù dòng tiền vẫn nhập cuộc sôi động nhưng với áp lực bán khá lớn khiến VN-Index nhanh chóng quay đầu và điều chỉnh giảm nhẹ sau hơn 30 phút giao dịch khi sắc đỏ đang chiếm áp đảo trên thị trường.

Tuy nhiên, ngay khi thủng mốc 1.460 điểm, lực cầu đã nhập cuộc tích cực giúp thị trường bật ngược đi lên và dần khởi sắc trở lại.

Trong khi nhóm cổ phiếu ngân hàng, bất động sản – xây dựng giao dịch phân hóa, thì nhóm cổ phiếu chứng khoán đang là điểm nhấn của thị trường bởi sắc xanh phủ khá kín. Đáng chú ý, các mã lớn như SSI và HCM đang tăng trên dưới 2,5%; VCI, VND và SHS cũng ghi nhận mức tăng trên 1%...

Bên cạnh đó, nhóm cổ phiếu năng lượng cũng đua nhau khởi sắc. Cụ thể như GAS, ASP, PGC ghi nhận mức tăng hơn 1%, CNG và PGS cùng tăng hơn 4%, PCG tăng 5,5%, GSP tăng sát trần với biên độ tăng 6,3%, PSH tăng 5,7%...

Về diễn biến phiên sáng nay có thể thấy, dòng tiền dù thận trọng nhưng vẫn ưu tiên nhóm mã cổ phiếu thị giá nhỏ, nhóm đầu cơ hay nhóm có các tin tăng vốn thời gian tới. VN3-Index, chỉ số của nhóm mã vốn hóa lớn nhất thị trường duy trì gần hết thời gian phiên sáng trong sắc đỏ với thanh khoản khá thấp so với các phiên trước, trong khi ở chiều ngược lại VN-Index có sự khởi sắc tốt hơn khi chỉ bị điều chỉnh giảm ở đoạn giữa phiên và thanh khoản cũng đạt mức khá tốt.

... tiếp tục cập nhật

T.THUÝ
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement