Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Giao dịch chứng khoán sáng 1/12: Bất động sản tiếp tục dẫn sóng

Chứng khoán

01/12/2021 11:00

Trong khi nhóm thép chưa trở lại, nhóm ngân hàng phập phù thì nhóm cổ phiếu bất động sản lại duy trì được phong độ tốt, góp công lớn giúp thị trường không giảm sâu trước áp lực chốt lời trong các phiên vừa qua.

Trong phiên cuối tháng 11 hôm qua (thứ Ba, 30/11), VN-Index mở cửa tạo 1 gap lớn khoảng 8 điểm lên test lại vùng đỉnh cũ 1.500 điểm. Tuy nhiên, bước vào phiên chiều, lực bán mạnh ở nhóm ngân hàng khiến VN-Index quay đầu đóng cửa trong sắc đỏ, lấp hết gap đã tạo ra phiên sáng. Đây là phiên giảm thứ 3 liên tiếp của VN-Index. Tuy nhiên, điểm tích cực là dòng tiền vẫn chảy mạnh, giúp thanh khoản của thị trường duy trì trên ngưỡng 30.000 tỷ đồng.

Dù áp lực bán rất lớn, nhưng với sự hỗ trợ của nhóm bất động sản, VN-Index vẫn giữ được trên đường MA20.

Trên đồ thị tháng, VN-Index có cây nến xanh thứ 4 liên tiếp với mức tăng 34,17 điểm, tương đương 2,36%. Tuy nhiên, đà tăng đã thấp hơn nhiều so với tháng trước, trong khi thanh khoản tăng 55% cho thấy lực bán đang ra tăng và áp lực cho tháng cuối năm là khá lớn.

Bước vào phiên giao dịch sáng nay, tâm lý thận trọng được thể hiện khá rõ khi VN-Index chỉ giằng co nhẹ quanh tham chiếu.

Sau khoảng 40 phút, áp lực bán lớn dần khiến sắc đỏ chiếm ưu thế trên bảng điện tử. Tuy nhiên, với sự trợ giúp của các mã lớn như NVL, SAB, VCB, MSN, thị trường vẫn giữ được sự cân bằng về điểm số.

Trong các nhóm ngành, nhóm thép sau khi để mất gần hết thành quả đạt được trong tháng 9 và tháng 10, dường như vẫn chưa tìm thấy đáy, trong khi nhóm ngân hàng lại tỏ ra phập phù như thời trong thời gian 4 tháng trở lại đây.

Sau con sóng lớn 24/11, nhóm này đã chịu áp lực bán mạnh các phiên sau đó. Trong phiên hôm qua, toàn bộ nhóm này chìm trong sắc đỏ, là nhân tố kéo VN-Index giảm điểm cuối phiên. Tuy nhiên, sáng nay, nhiều cổ phiếu ngân hàng đã đảo chiều tăng trở lại.

Nhóm chứng khoán cũng chỉ còn duy nhất VIX có sắc xanh, dù là nhóm được dự đoán có kết quả kinh doanh tốt nhờ thanh khoản thị trường tăng.

Trong khi đó, dù có những phiên chịu áp lực chốt lời lớn, nhưng nhóm bất động sản vẫn duy trì được phong độ khi các nửa thay nhau dẫn sóng. Dù sắc tím không còn nhiều như các phiên trước khi chỉ duy nhất QCG tăng trần sáng nay, nhưng sắc xanh vẫn chiếm ưu thế trong nhóm này. Đặc biệt, các mã lớn thay nhau hỗ trợ thị trường.

Sau cặp đôi VIC, VHM, phiên sáng nay đến lượt NVL với mức tăng hơn 3%, là lực đỡ lớn nhất cho VN-Index.

T.LÊ
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement