Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Giao dịch chứng khoán phiên sáng 31/8: Dòng tiền tìm đến nhóm cổ phiếu bất động sản vừa và nhỏ

Chứng khoán

31/08/2021 12:36

Nhóm ngân hàng sau phiên hồi phục hôm qua đã quay trở lại thành gánh nặng thị trường trong phiên sáng nay. Điểm đến của dòng tiền xoay sang nhóm cổ phiếu bất động sản vừa và nhỏ với hai cái tên nổi bật nhất là KBC và DIG.

Trong phiên hôm qua, thị trường tăng điểm tích cực từ sớm và đà tăng càng được củng cố khi nhóm ngân hàng nhập cuộc, giúp VN-Index có phiên tăng gần 15 điểm với thanh khoản nhích nhẹ so với phiên cuối tuần.

Chỉ số VN-Index đã nhẹ nhàng vượt ngưỡng kháng cự 1.320 điểm và đang hướng tới ngưỡng 1.340 điểm, tương ứng với đường trung bình giá 20 ngày (MA20).

Với phiên tăng ‘khá đẹp’ này, không ít các công ty chứng khoán đã có cái nhìn tích cực hơn về xu hướng thị trường trong ngắn hạn, tuy nhiên, điều còn thiếu là thanh khoản chưa tạo sự bứt phá và khả năng đi ngang, tích lũy vẫn có khả năng quay trở lại.

Đáng chú ý, VCBS cho rằng, nếu đà phục hồi tiếp tục tiếp tục diễn ra trong những phiên sắp tới và VN-Index vượt được mốc 1.350 điểm, tâm lý giao dịch sẽ dần trở nên tích cực hơn và trọng tâm dẫn dắt thị trường trong giai đoạn này sẽ vẫn là nhóm vốn hóa lớn, đặc biệt là nhóm ngân hàng.

Bước sang phiên giao dịch sáng nay 31/8, sau ít phút khởi sắc khi mở cửa, áp lực bán đã mạnh dần lên khiến các bluechip phân hóa, trong đó gánh nặng quay trở lại với nhóm ngân hàng khi đều nhanh chóng đảo chiều xuống dưới tham chiếu khiến VN-Index có thời điểm về sắc đỏ trước khi nảy nhẹ trở lại sau hơn 1 giờ giao dịch.

Ở chiều ngược lại, giữ nhịp cho thị trường là bộ ba BVH, GVR và MSN khi có mức tăng khá.

Bên cạnh đó, dòng tiền chảy khá mạnh và một số cổ phiếu bất động sản vừa và nhỏ như KBC, DIG, LCG, ITA, IDI, IJC, ASM, với KBC và DIG đang tăng mạnh trên dưới 5% và thanh khoản dẫn đầu sàn HOSE, khớp từ 11 đến hơn 13 triệu đơn vị. Còn các cổ phiếu đầu ngành như VIC, VHM, VRE, PDR, NVL lại đang chìm trong sắc đỏ.

Nhóm cổ phiếu dược phẩm, y tế dù cũng cho dấu hiệu chốt lời, đánh mất sắc tím hoặc giảm nhanh như DCL, DBD, IMP, nhưng những tên tuổi lớn như DHG, TRA, DMC hay DBT, SPM vẫn đang tăng mạnh.

Trong khi đó, VMD vẫn chưa ngừng tăng, khi tiếp tục leo lên mức giá trần 6,9% lên 77.100 đồng.

Các cổ phiếu ngành thép HPG, HSG và NKG cũng đang giao dịch khá sôi động, nhưng biên độ tăng chưa có sự bứt phá, chỉ nhích nhẹ trên dưới 1%.

Tiếp tục cập nhật...

LẠC NHẠN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement