Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Giao dịch chứng khoán phiên sáng 30/12: Nhóm công ty chứng khoán trở lại mạnh mẽ

Chứng khoán

30/12/2021 11:08

Giao dịch khởi sắc ở nhóm cổ phiếu công ty chứng khoán đang là điểm tựa cho thị trường, trong bối cảnh bluechip thiếu sức hút và áp lực bán chốt lời ở nhóm cổ phiếu vừa và nhỏ.

Trong phiên hôm qua, sau khi lên test lại đỉnh cũ 1.500 điểm thất bại trong nửa đầu phiên sáng, VN-Index đã bị đẩy xuống, và lình xình quanh tham chiếu.

Sau giờ nghỉ trưa, áp lực chốt lời đã diễn ra, dù không quá mạnh cũng đủ khiến VN-Index mất 8 điểm xuống mức thấp nhất ngày tại 1.458 điểm.

Thị trường ít phản ứng với số liệu kinh tế vĩ mô quý IV và cả năm 2021, khi không gây quá nhiều bất ngờ, do dường như đã nằm trong dự báo trước đó.

Bước sang phiên giao dịch sáng nay 30/12, dòng tiền mạnh mẽ đã được kích hoạt, kéo VN-Index tăng gần 10 điểm lên gần 1.495 điểm trong phiên ATO.

Dù vậy, sức ép tăng dần trên diện rộng ở nhóm cổ phiếu vừa và nhỏ đã khiến chỉ số hụt hơi và lùi về giằng co nhẹ quanh 1.490 điểm sau hơn 1 giờ giao dịch.

Theo đó, những mã tăng nóng gần đây là ROS, HQC, ITA, POW, LDG, DLG, FIT, HBC đều đỏ lửa từ sớm, giảm trên dưới 3% với khối lượng khớp lệnh thuộc top cao nhất HOSE.

Tâm điểm đang thuộc về nhóm cổ phiếu công ty chứng khoán, sau khoảng thời gian dài điều chỉnh đã phát tín hiệu trở lại xu hướng tăng hôm qua, dù chưa rõ ràng. Tuy nhiên, phiên sáng nay lại là câu chuyện khác, khi toàn bộ cổ phiếu trong nhóm này đều tăng từ sớm, kể cả những mã trên HNX và UpCoM.

Trong đó, các cổ phiếu AGR, APS, CTS, TCI đã tăng kịch trần, các cổ phiếu đầu ngành SSI, VND, HCM, FTS cũng đang tăng trên dưới 4%.

LẠC NHẠN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement