Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Giao dịch chứng khoán phiên sáng 28/12: Xuất hiện nhiều điểm nóng, VN-Index test lại đỉnh lịch sử

Chứng khoán

28/12/2021 11:14

Với tín hiệu từ đầu phiên, ngưỡng cản mạnh 1.500 điểm hoàn toàn có thể được chinh phục ngay trong phiên hôm nay.

Trong phiên hôm qua, thị trường sau nửa đầu khá nhàm chán do sự giằng co bên mua và bên bán bởi tâm lý khá thận trọng của nhà đầu tư, thì đã bật tăng mạnh mẽ sau giờ nghỉ trưa, khi bluechip hồi phục và hàng loạt mã vừa và nhỏ nóng trở lại, qua đó, VN-Index áp vùng giá 1.490 điểm khi đóng cửa.

Bước sang phiên giao dịch sáng nay 28/12, tiếp đà hưng phấn, lực mua mạnh mẽ trong phiên ATO đã giúp VN-Index tăng thẳng đứng và tiến tới gần ngưỡng 1.500 điểm.

Nhưng ngưỡng cản tâm lý này cũng chính là tác nhân khiến sự do dự dâng cao, lực bán mạnh xuất hiện và một số trụ cột nới đà giảm đã khiến VN-Index lùi dần và có thời điểm đã xuống dưới tham chiếu, trước khi bật trở lại gần mức 1.495 điểm sau hơn 1 giờ giao dịch.

Thị trường chia đôi ngả, với dòng tiền ngày một lớn đổ vào nhóm cổ phiếu vừa và nhỏ, đặc biệt ở khoảng hơn 40 mã thanh khoản cao nhất HOSE thì chỉ còn lác đác một vài sắc đỏ như GEX, IJC và hai bluechip VRE và HPG.

Còn lại đều đang nới rộng đà tăng, trong đó, không ít đã tăng kịch trần như ROS, FIT, CII, LDG, GEG, HBC, DLG, HAR, HID, QCG…

Trong khi đó, nhóm bluechip lại phân hóa tương đối mạnh với POW vẫn đang là cổ phiếu tâm điểm trong rổ VN30, khi nhích hơn 3% và thanh khoản đứng thứ hai trên sàn.

Ở các nhóm ngành lớn, dòng cổ phiếu dầu khí đang cho thấy sự đồng thuận tốt nhất với GAS , PLX, PVD đều đang có mức tăng khá và PSH còn tăng vọt lên mức giá trần tại 22.400 đồng.

LẠC NHẠN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement