Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Giao dịch chứng khoán phiên sáng 18/11: Rung lắc mạnh ngày đáo hạn phái sinh

Chứng khoán

18/11/2021 12:04

Thị trường rung lắc khá mạnh từ sớm với một số cổ phiếu lớn và nhóm ngân hàng gây sức ép, trong khi giao dịch vẫn rất sôi động ở nhóm cổ phiếu vừa và nhỏ với không ít mã đã tiếp tục tăng nóng từ rất sớm.

Trong phiên hôm qua, đặc biệt trong phiên giao dịch chiều, dòng tiền đã quay trở lại thị trường khá tốt giúp VN-Index tăng hơn 9 điểm, và nhiều mã nhỏ trở lại đà tăng phi mã trước đó. Tổng số mã tăng giảm cũng khá cân bằng, ngoại trừ thanh khoản giảm là điểm cần lưu tâm.

Bước sang phiên giao dịch hôm nay (18/11), sự thận trọng đã nhanh chóng quay trở lại, sau những phút "nối dài" đà tăng điểm phiên hôm qua thì sau 1h giao dịch thì trường lại chìm trong sắc đỏ với VN-Index mất gần 10 điểm so với lúc cao nhất đầu phiên. Thanh khoản tăng khá mạnh sau cú sụt giảm nhanh, giúp cho riêng phiên sáng nay trên HOSE giá trị khớp lệnh gần bằng cả phiên ngày hôm qua.

Điều đáng chú ý là số mã giảm giá liên tục duy trì lớn hơn đáng kể số mã tăng giá, số mã tăng giá trần cũng giảm đi, nhưng vẫn duy trì trên 10 mã. Một số cái tên có thể kể tới như SJF, PLP, ITA, IDI,... có sức mua cực tốt, luôn dư mua giá trần ở mức cao.

Một điểm cần quan tâm nữa trong phiên hôm nay là dòng tiền tiếp tục luân chuyển, nếu như phiên hôm qua nhóm dầu khí tăng khá tốt thì hôm nay hầu hết đều quay đầu giảm điểm. Hiện chỉ còn nhóm chứng khoán duy trì được sức mạnh của mình, đầu tàu SSI đã được kéo lên khớp lệnh ở mức trần. SSI có thông tin tích cực về việc tiếp tục tăng vốn.

Vấn đề của thị trường hiện tại đó là nhóm trụ ngân hàng và thép, nếu như ngân hàng có sự phân hóa khá rõ, tăng giảm điểm với biên độ không lớn qua từng phiên và hầu hết là đi ngang không mang đến tác động đáng kể với VN-Index, thì nhóm thép vẫn chuỗi ngày giảm điểm khá mạnh tác động xấu tới chỉ số chung.

Nếu các nhóm trụ này không thay đổi diễn biến thì thị trường chung rất khó tăng điểm mạnh, mà sẽ chỉ biến động theo kiểu tích lũy. Một cú bán mạnh hoàn toàn có thể khiến điểm số giảm sâu.

Sáng nay, Báo Đầu tư tổ chức Tọa đàm "Thị trường chứng khoán: Khơi thông nguồn lực cho doanh nghiệp, kênh đầu tư sinh lời và tích sản", phát trực tuyến trên fanpage facebook.com/tinhanhchungkhoan. Tại Tọa đàm các chuyên gia đều tin tưởng thị trường chung sẽ tiếp tục tăng trưởng, tuy nhiên, việc quá chú trọng vào đầu tư mang tính đầu cơ lướt sóng có thể sẽ mang lại những rủi ro nhất định.

Về diễn biến chính phiên giao dịch sáng nay 18/11, đà hồi phục tiếp diễn ngay sau khi mở cửa, chỉ số VN-Index leo nhanh lên trên 1.480 điểm. Tuy nhiên, lực bán tại đây đã gia tăng, nhất là tại nhóm VN30 và khiến chỉ số đảo chiều khá nhanh về dưới sắc đỏ, và chỉ nhờ giao dịch sôi động ở nhiều mã vừa và nhỏ, cùng VIC bật lên đã giúp VN-Index trồi lên tham chiếu sau hơn 1 giờ giao dịch

Dòng tiền vẫn đang luân chuyển ở nhóm cổ phiếu vừa và nhỏ, và phiên hôm nay chọn đến PXS, PLP, HHS, TCH, PTL, MCG, TNI, ASM, IDI, QCG, CTI, EVG, SRG, KHP, DAG... khi tất cả đều tăng hết biên độ từ khá sớm.

Trong khi đó, nhóm bluechip gây sức ép lớn đến chỉ số, đặc biệt ở một số mã lớn như VHM, GAS, HPG đang lấn át sức bật của VIC. Bên cạnh đó là hầu hết nhóm ngân hàng, khi chỉ còn lác đác vài sắc xanh nhạt tại HDB, MSB và STB.

Nhà đầu tư cần lưu ý là hôm nay là đáo hạn của hợp đồng tương lai VN30F2111 nên biến động mạnh là có thể xảy ra, nhất là khoảng thời gian cuối phiên.

LẠC NHẠN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement