Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Giao dịch chứng khoán phiên sáng 15/6: VPB giảm mạnh, thị trường giằng co

Chứng khoán

15/06/2021 11:23

Áp lực bán gia tăng khi VN-Index tiến về vùng đỉnh cũ khiến sắc đỏ chiêm sưu thế, tuy nhiên một số cổ phiếu lớn tăng giá giúp thị trường không giảm sâu, mà giằng co quanh tham chiếu.

Trong phiên hôm qua, mặc dù VN-Index tăng gần 10 điểm lên trên 1.360 điểm và thanh khoản đã có cải thiện, nhưng diễn biến thị trường vẫn có sự phân hóa.

Theo MBS, sau hai phiên tăng liên tiếp, thị trường đang có cơ hội tiến về vùng đỉnh cũ. Với quán tính tăng như hiện nay, mốc cản 1.400 điểm hoàn toàn có thể bị chinh phục, tuy vậy, những nhịp rung lắc ở vùng 1.375 điểm để kiểm tra các ngưỡng kháng cự sẽ xảy ra trước khi thị trường hướng đến vùng mục tiêu.

Bước sang phiên giao dịch sáng nay 15/6, áp lực bán đầu phiên khiến thị trường mở cửa với sắc đỏ, nhưng với sự trợ giúp của các mã lớn như VIC, VCB, VHM, VNM, đã kéo VN-Index tăng trở lại, vượt qua ngưỡng 1.365 điểm.

Tuy nhiên, ở vùng điểm này, áp lực bán gia tăng đã đẩy chỉ số quay đầu trở lại. Sự phân hóa giữa các nhóm ngành và các mã trong nhóm bluechip khiến VN-Index liên tục đổi màu trong phiên sáng nay.

Trong số các mã giảm, đáng chú ý có VPB khi mất hơn 3%, có lúc giảm hơn 5%, mức giảm lớn nhất trong nhóm ngân hàng. Lực bán lớn, nhưng lực cầu cũng không nhỏ giúp mã này có thanh khoản tốt nhất sàn HOSE.

Ngoài VPB, một mã ngân hàng khác là LPB cũng giảm khá mạnh khi mất hơn 2%, còn BID, TPB, STB giảm hơn 1%.

Trong khi đó, các mã VIC, VCB, VHM, VNM hỗ trợ cho VN-Index, dù mức tăng không lớn.

Cùng hỗ trợ thêm thị trường là đà tăng tương đối tốt ở nhóm cổ phiếu công ty chứng khoán lớn, trong đó HCM vẫn là tâm điểm, khi có thời điểm áp sát mức giá trần tại 45.000 đồng/cổ phiếu, và VCI sau thông báo ngày 21/6 tới đây sẽ chốt danh sách cổ đông chia cổ phiếu thưởng theo tỷ lệ 1:1 cũng đã vọt hơn 6%.

LẠC NHẠN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement