Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Giao dịch chứng khoán phiên chiều 19/1: Sắc tím đã bừng lên chào Tết

Chứng khoán

19/01/2022 15:57

Vẫn còn 83 mã giảm sàn trên cả 3 thị trường phiên hôm nay, nhưng u ám của chuỗi giảm điểm vừa qua đang dần qua và sắc tím trên bảng điện cũng xuất hiện chào đón Xuân về.

Thêm một cây nến “ngập ngừng” xuất hiện trên đồ thị kỹ thuật VN-Index ngày hôm nay với thanh khoản tiếp tục giảm cho thấy những tín hiệu tích cực hơn của thị trường sau hơn 1 tuần bị bán mạnh vừa qua.

Điểm tích cực lớn nhất vẫn là đà bán tháo đã ngừng lại, trừ nhóm cổ phiếu đã tăng nóng và mang tính đầu cơ trước đó. Như vậy, hiệu ứng domino của nhóm cổ phiếu bất động sản lan sang nhóm ngành khác đã tạm qua, báo hiệu dù thị trường thời gian tới còn có thể giảm điểm thêm nhưng không “quá gắt” như phiên đầu tuần, và những phiên phục hồi trở lại của thị trường sẽ tới rất sớm.

Ngoài ra, hiệu ứng mùa công bố thông tin đã bắt đầu tác động vào thị trường. Hôm nay, Masan công bố kết quả kinh doanh kỷ lục với lợi nhuận gấp 7 lần năm 2020 giúp cổ phiếu này tăng 3,8%. Tương tự, SSI cũng công bố lãi kỷ lục năm 2021 giúp cổ phiếu không chỉ riêng SSI mà mở rộng cả nhóm ngành chứng khoán có màn “quay xe” ngoạn mục với hàng loạt cổ phiếu tăng trần như VND, TVS,… tăng trần.

Cần nhớ rằng ngay trước phiên này nhóm cổ phiếu chứng khoán vừa có đợt giảm rất mạnh, phá vỡ các ngưỡng hỗ trợ gần của thị trường.

Điểm đáng chú ý nữa trong phiên hôm nay đó là nhiều cổ phiếu bất động sản đã thoát khỏi màu xanh mắt mèo trên bảng điện với giao dịch khá sôi động, nhiều cái tên khoác lên màu áo tím cuối phiên như ITA, LHG, BCM,…

Tất nhiên đối với nhóm cổ phiếu bất động sản, sau đà rơi mạnh thì những nhịp phục hồi tốt không phải là sự bất thường, tuy nhiên, đề trở lại như chưa từng có gì xảy ra nếu có, thì cũng chỉ ở một vài mã riêng lẻ. Nhưng tuy nhiên như đề cập phía trên, sự ảm đạm của nhóm này bớt đi thì mức độ tác động xấu tới toàn thị trường cũng giảm đi.

Các nhóm trụ của thị trường gồm ngân hàng và dầu khí phiên hôm nay đã có nhịp nghỉ ngơi cần thiết để kiểm nghiệm lại đà tăng của mình, đặc biệt là các cổ phiếu vốn hóa lớn như VCB, BID, CTG, STB, GAS. Mặc dù nhóm này là tác nhân chính khiến thị trường hôm nay không tăng điểm mạnh, nhưng cũng giúp chứng minh rằng, nếu không có nhóm này thì thị trường đã ổn định hơn nhiều so với các phiên giảm điểm trước đó.

Về mặt kỹ thuật, sau 2 phiên tạo nến Doji lưỡng lự thì đồ thị kỹ thuật đã trở lên “bớt xấu” hơn. Đường MA 100 (tương ứng với 20 tuần giao dịch) đang là đường hỗ trợ cho đợt giảm lần này, nếu thị trường có thêm một lần nữa kiểm nghiệm đường này thành công trong các phiên tới thì nhà đầu tư có thể yên tâm hơn vào một nhịp phục hồi ngắn hạn cho VN-Index ở ngưỡng 1.480 điểm ( /-).

T.LÊ
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement