Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Gian lận trực tuyến: 4 loại và cách để bảo vệ doanh nghiệp của bạn

Startup

26/09/2021 12:09

Các doanh nghiệp trực tuyến là mục tiêu dễ dàng cho những kẻ lừa đảo hoặc tội phạm mạng.

Công nghệ tiên tiến ngày nay đã mang đến cho những kẻ lừa đảo một cơ hội lớn, đặc biệt là vì hầu hết mọi người hiện nay thích mua sắm trực tuyến.

Thông tin cá nhân có thể dễ dàng truy cập trên dark web. Trên thực tế, những kẻ lừa đảo cũng dễ dàng che đậy các hoạt động của họ và che giấu các chi tiết sai lệch hơn.

Vì vậy, nếu không muốn trở thành nạn nhân của trò lừa đảo, bạn nên biết cách giữ an toàn cho các thông tin cá nhân của mình bằng cách chỉ sử dụng các trang web hợp pháp.

Ví dụ: nếu bạn quan tâm đến giao dịch, hãy nhớ truy cập scambrokersreviews.com để xác định xem nền tảng có phải là lừa đảo hay không.

online-fraud-scaled.jpeg

Nếu bạn đang điều hành một doanh nghiệp, đây là những kiểu gian lận trực tuyến mà bạn nên biết:

Gian lận tam giác

Một loại gian lận trực tuyến được gọi là gian lận tam giác, xảy ra khi những kẻ lừa đảo thiết lập một trang web sao chép hoặc giả mạo và lôi kéo người tiêu dùng bằng hàng hóa giá rẻ.

Các trang web giả mạo như vậy có thể xuất hiện dưới dạng quảng cáo hoặc được gửi đến các email trực tiếp đến trang web để thực hiện một nỗ lực lừa đảo.

Thông thường, những kẻ lừa đảo sẽ sử dụng tên của một doanh nghiệp đã biết. Và khi khách hàng nhấp vào liên kết, thông tin cá nhân của họ sẽ gặp nguy hiểm. Việc nắm giữ thông tin thẻ tín dụng và sử dụng các chi tiết đó để mua hàng gian lận được gọi là gian lận tam giác.

Để bảo vệ doanh nghiệp của bạn khỏi loại hình này, bạn nên nhắc nhở khách hàng về các cửa hàng hoặc trang web chính thức của bạn. Bằng cách này, họ sẽ biết liệu email họ nhận được có phải từ doanh nghiệp của bạn hay không.

adobestock_91531301-scaled-1024x684.jpeg

Gian lận thẻ tín dụng

Loại lừa đảo trực tuyến này là hành vi của những kẻ lừa đảo sử dụng thẻ tín dụng để lấy tiền từ người dân. Đây cũng là hành vi gian lận trực tuyến phổ biến nhất mà nhiều doanh nghiệp gặp phải. Về cơ bản, có một số loại gian lận thẻ tín dụng, và đó là:

- Gian lận thực sự: Đó là khi những kẻ lừa đảo sử dụng thẻ tín dụng bị đánh cắp hoặc bị mất để hoàn tất các giao dịch trực tuyến. Một ví dụ về gian lận thực sự là khi những kẻ gian lận sử dụng một thẻ bị mất trước khi chủ thẻ của họ phát hiện ra nó bị mất.

- Gian lận thân thiện: Là khi chủ thẻ tranh chấp các giao dịch mà không nhận ra rằng họ đã ủy quyền giao dịch mua. Đây cũng là một hành động gian lận không chủ ý khi chủ thẻ tin rằng họ bị tính phí sai.

Gian lận danh tính

Trong gian lận trực tuyến này, thủ phạm sử dụng thẻ tín dụng bị đánh cắp để thực hiện thanh toán quá mức có chủ ý. Sau đó, họ sẽ liên hệ với doanh nghiệp để yêu cầu hoàn lại tiền.

Họ cũng sẽ yêu cầu hoàn lại số tiền vượt quá và tuyên bố rằng thẻ tín dụng của họ không thể truy cập được.

Vì vậy, họ sử dụng một phương pháp thay thế để nhận tiền. Điều đó có nghĩa là khoản phí ban đầu của thẻ tín dụng sẽ không được hoàn lại và doanh nghiệp sẽ chịu trách nhiệm cho toàn bộ số tiền.

Các cách để bảo vệ doanh nghiệp của bạn khỏi gian lận trực tuyến

Gian lận trực tuyến có hại cho doanh nghiệp và khách hàng của bạn. Nó có thể tàn khốc vì nó có thể dẫn đến tổn thất đáng kể, bất kể doanh nghiệp của bạn lớn hay nhỏ.

May mắn thay, có những cách để bảo vệ doanh nghiệp của bạn chống lại gian lận trực tuyến, bao gồm những cách sau:

Sử dụng các giải pháp phát hiện gian lận

Một trong những cách tốt nhất để giữ cho doanh nghiệp của bạn an toàn trước nhiều loại gian lận trực tuyến là sử dụng giải pháp phát hiện gian lận hiệu quả.

Thông thường, đó là giải pháp của bên thứ ba chuyên xác định các giao dịch cờ đỏ và bảo vệ các doanh nghiệp khỏi gian lận thẻ tín dụng.

Mặc dù đầu tư vào việc phát hiện gian lận là một khoản chi phí bổ sung, nhưng nó rất đáng giá vì nó hữu ích cho tất cả các doanh nghiệp.

Nó có thể có giá trị đối với các doanh nghiệp nhỏ không có đủ nguồn lực, thời gian hoặc đội ngũ nội bộ để triển khai các giải pháp gian lận lớn hơn.

Cảnh giác trong Mùa cao điểm

Những mùa cao điểm như ngày lễ có thể là những tháng quan trọng nhất đối với các doanh nghiệp vì ngày càng có nhiều người mua hàng trên các cửa hàng trực tuyến.

Trong thời gian này, bạn có thể bận kiểm tra hàng tồn kho và đơn đặt hàng của mình. Trong trường hợp này, bạn nên hết sức cẩn thận, đặc biệt nếu bạn nhận được đơn đặt hàng số lượng lớn từ khách hàng nước ngoài.

Loại hành vi này là một trong những cách những kẻ gian lận thực hiện gian lận kiểm tra thẻ.

Lập danh sách đen

Cho dù bạn có giải pháp phát hiện gian lận hay không, bạn có thể nhận thấy rằng một số khách hàng của bạn đã thử nghiệm các loại thẻ tín dụng khác nhau với hoạt động kinh doanh trực tuyến của bạn. Khi bạn tìm thấy những khách hàng như vậy, hãy đưa họ vào danh sách đen của bạn.

Khi bạn đưa một số khách hàng đáng ngờ vào danh sách đen, bạn sẽ cấm họ mua hàng trên trang web của mình trong tương lai. Mặc dù danh sách đen không phải là một giải pháp hoàn chỉnh, nhưng nó sẽ giúp bạn gắn cờ các giao dịch gian lận có thể xảy ra trước khi chúng xảy ra dựa trên hành vi trước đó của chúng.

Tiến hành đào tạo kỹ thuật xã hội

'Làm cứng' hệ thống mạng của bạn có nghĩa là thiết lập cảnh báo cờ đỏ và tường lửa xung quanh cơ sở hạ tầng phần cứng và phần mềm của bạn.

Nhưng doanh nghiệp vẫn dễ bị ảnh hưởng bởi ý định xấu trực tuyến nếu nhân viên của bạn không biết phải đề phòng những gì.

Huấn luyện họ để phát hiện email lừa đảo và các nỗ lực kỹ thuật xã hội. Kỹ thuật xã hội xuất hiện dưới dạng thông tin liên lạc được gửi tới người lao động trong doanh nghiệp.

Nó nhằm mục đích thao túng họ về mặt cảm xúc để họ tiết lộ thông tin cá nhân như mật khẩu, ghim và tên người dùng.

Việc chăm sóc hệ thống mạng cũng như bộ mặt làm cho toàn bộ doanh nghiệp của bạn thực sự chăm chỉ.

GIA HÂN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement