Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Giãn cách toàn tỉnh Đắk Nông theo Chỉ thị 15 bắt đầu từ 12h ngày 13/7

Chính sách - Hạ tầng

13/07/2021 09:10

UBND tỉnh Đắk Nông vừa ban hành Công văn hỏa tốc giãn cách toàn tỉnh theo Chỉ thị 15 đến khi có thông báo mới vào 12h ngày 13/7.

Theo đó tỉnh này dừng các hoạt động tập trung đông người từ 20 người trở lên (trừ các Hội nghị của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh và các cuộc họp do Trung ương tổ chức). Không tụ tập từ 10 người trở lên ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện; yêu cầu giữ khoảng cách tối thiểu 2m tại nơi công cộng.

Giảm mật độ giao thông, số lượng người trên các phương tiện giao thông công cộng trong tỉnh (giảm 50% số chuyến, giảm 50% số ghế/1 chuyến xe).

Dừng các nghi lễ tôn giáo, hoạt động có tập trung từ 20 người trở lên tại các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự; dừng các hoạt động văn hóa tập trung đông người, dừng các hoạt động giải trí tại khu vui chơi, giải trí, karaoke, mát-xa, quán bar, vũ trường.

3615-tt-303(1).jpg
Người dân khai bao y tế khi ra vào tỉnh. Ảnh: Báo Đăk Nông.

Đối với người từ TP.HCM về đến tỉnh, yêu cầu lấy mẫu xét nghiệm Realtime PCR tại các chốt kiểm soát dịch, đến cách ly tập trung tại cơ sở cách ly y tế. Khi có kết quả xét nghiệm âm tính với COVID-19 thì thực hiện nghiêm việc cách ly y tế tại nhà và xét nghiệm Realtime PCR theo quy định của Bộ Y tế.

Theo báo Đăk Nông tỉnh này cũng yêu cầu Sở Y tế tiếp tục khẩn trương điều tra, truy vết, cách ly, khoanh vùng, lấy mẫu xét nghiệm đối với các trường hợp liên quan khi xuất hiện các ca dương tính COVID-19.

Xét nghiệm COVID-19 cho bệnh nhân và người nhà chăm sóc bệnh nhân tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh và các trung tâm y tế huyện, thành phố theo quy định (đặc biệt lưu ý ưu tiên người cao tuổi có bệnh lý nặng cần được điều trị tại các cơ sở y tế khám, chữa bệnh ngoài tỉnh).

Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh chủ trì, phối hợp với Sở Giao thông Vận tải, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội, Sở Y tế chuẩn bị phương án để đón công dân từ các tỉnh, thành có dịch trở về địa phương khi có chỉ đạo của Trung ương; có kế hoạch, kịch bản sẵn sàng ứng phó khi có dịch bệnh xảy ra, không để bị động, bất ngờ.

Từ ngày 9/7 đến nay, tỉnh Đắk Nông ghi nhận 3 ca mắc COVID-19. Những người này đều trở về từ TP.HCM.

HẢI MY
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement