Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Giám đốc tài chính ByteDance từ chức, tập trung vào vai trò điều hành TikTok

Doanh nhân

02/11/2021 11:52

Chew Show Zi sẽ từ chức Giám đốc tài chính ByteDance để tập trung vào vai trò Giám đốc điều hành TikTok.

Giám đốc tài chính của BytedDance, Chew Show Zi, vừa đầu quân từ nhà sản xuất điện thoại thông minh Xiaomi từ tháng 3.

ByteDance, công ty mẹ của TikTok, đã bổ nhiệm Giám đốc Tài chính Chew Shou Zi làm CEO của ứng dụng chia sẻ video đình đám này từ tháng 5.

Động thái thuê Chew Shou Yi là một dấu hiệu cho thấy ByteDance đang tiến tới việc chào bán cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO) với một số công ty con của mình, tuy nhiênByteDance cho biết vào tháng 4 họ không có kế hoạch sắp niêm yết.

photo-1-1619878955180242310450.jpeg
Chew Shou Zi vừa rời Xiaomi sang làm Giám đốc Tài chính cho ByteDance, kiêm Giám đốc điều hành TikTok. Ảnh: Bloomberg

Đây là một phần của quá trình tái tổ chức trong ByteDance, trong đó 6 đơn vị kinh doanh đã được thành lập, Giám đốc điều hành Liang Rubo của công ty nói với các nhân viên trong bản ghi nhớ.

Đơn vị kinh doanh đầu tiên là Douyin, phiên bản tiếng Trung của TikTok, cũng sẽ bao gồm dịch vụ tổng hợp tin tức Toutiao của ByteDance.

Các đơn vị khác bao gồm bộ phận hợp tác công việc Lark, doanh nghiệp giáo dục Dali và nền tảng công nghệ doanh nghiệp BytePlus

Việc kinh doanh Nuverse sẽ tập trung vào nỗ lực chơi game của ByteDance, trong khi đơn vị TikTok sẽ tập trung vào ứng dụng video ngắn.

Ông Liang cho biết, những thay đổi sẽ diễn ra trong một giai đoạn chuyển tiếp dần dần.

ByteDance đã tìm cách tổ chức lại hoạt động kinh doanh của mình trong năm nay bao gồm cả quản lý cấp trên. Vào tháng 5, Zhang Yiming, đồng sáng lập của ByteDance, từ chức Giám đốc điều hành và chuyển sang vai trò chiến lược. Liang đảm nhận vị trí Giám đốc điều hành.

106934767-1630307044267-gettyimages-1234045956-porzycki-tiktokan210718_nprxo.jpeg
Logo ứng dụng TikTok trên App Store. Ảnh: Getty

Sinh ra tại Singapore, ông Chew thông thạo tiếng Anh và tiếng Trung. Chew Shou Yi có kinh nghiệm điều hành các công ty công nghệ lớn của Trung Quốc và cả các ngân hàng như Goldman Sachs, nơi ông từng phụ trách mảng ngân hàng đầu tư.

Chew cũng từng làm việc cho DST Global của Yuri Milner, công ty tận dụng cơ hội với người sáng lập ByteDance kiêm Giám đốc điều hành Trương Nhất Minh (Zhang Yiming) để trở thành một trong những nhà đầu tư sớm nhất vào tập đoàn này.

TikTok hiện vẫn đang là ứng dụng được yêu thích và tăng trưởng bùng nổ ở nhiều quốc gia trên thế giới. Tuy nhiên, ông Chew sẽ phải điều hướng căng thẳng chính trị giữa Mỹ và Trung Quốc cũng như những lo ngại ngày càng tăng về quyền riêng tư dữ liệu, đặc biệt liên quan đến việc trẻ em sử dụng ứng dụng TikTok.

LAN ANH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement