Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Giám đốc công ty bất động sản Vincomreal bị bắt

Chính sách - Hạ tầng

19/03/2021 17:52

Lê Anh Đức, Giám đốc công ty TNHH TM-DV Vincomreal bị bắt tạm giam để điều tra làm rõ hành vi trốn thuế.

Ngày 19/3, Phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu tiến hành tống đạt quyết định khới tố bị can, bắt tạm giam đối với ông Lê Anh Đức để điều tra hành vi trốn thuế, theo VTV.

Năm 2018, Lê Anh Đức nhận chuyển nhượng 14 thửa đất có tổng diện tích khoảng 15.000 m2 ở huyện Long Điền, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu từ các hộ dân.

giam-doc-vincomreal.png

Đến đầu năm 2019, Lê Anh Đức hợp 14 thửa đất này và chia thành 75 thửa nhỏ. Mặc dù không làm thủ tục, không được cơ quan chức năng cấp phép nhưng khu đất này vẫn được Lê Anh Đức giới thiệu là "khu dân cư Golden central Park" do công ty Vincomreal làm chủ đầu tư. Sau đó, Đức ký hợp đồng chuyển nhượng các nền đất này cho người dân.

Cơ quan công an xác định, công ty Vincomreal đã ký hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng 70 nền đất cho khách hàng, các hợp đồng này do Lê Anh Đức đứng tên.

Giá trị mỗi nền đất được ông Đức bán trên 700 triệu đồng, nhưng trong hợp đồng công chứng chuyển nhượng lại ghi giá trị chỉ khoảng 50 triệu đồng.

Đồng thời, công ty Vincomreal không xuất hóa đơn giá trị gia tăng cho khách hàng, không kê khai thuế đối với các giao dịch chuyển nhượng quyền sử dụng đất.

Cơ quan điều tra xác định, việc ông Đức không kê khai thuế thu thập cá nhân đã có hành vi trốn thuế với số tiền gần 180 triệu đồng.

Ngoài hành vi trốn thuế, hiện cơ quan công an đang tiến hành xác minh, điều tra làm rõ đơn tố cáo của nhiều khách hàng tố cáo Lê Anh Đức lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo đơn tố cáo của người dân, sau khi ký hợp đồng mua bán đất trong dự án này, khách hàng đã chuyển hàng tỷ đồng cho ông Đức nhưng vẫn chưa được nhận đất như cam kết.

P.V (t/h)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement