Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Giải mã căn bệnh 'nghiện tiền điện tử' trong giới trẻ Hàn Quốc

Báo cáo phân tích

02/05/2021 15:31

Hiện tượng ám ảnh theo dõi tình hình Bitcoin và tác động của việc định giá đối với cuộc sống của giới trẻ Hàn Quốc đang ngày một trầm trọng.

Trang thông tin hàng đầu Hàn Quốc Chosun Ilbo còn nhận định căn bệnh nghiện tiền điện tử này còn nguy hại đến mức can thiệp vào chất lượng công việc của giới trẻ Hàn Quốc.

Các chuyên gia tâm lý cảnh báo việc theo dõi giá quá thường xuyên có thể gây tâm lý cưỡng chế. Trong đó, một phần của vấn đề lớn hơn đối với chứng nghiện tiền điện tử là chúng vốn có những điểm tương đồng với chứng nghiện cờ bạc.

Nói như vậy, có phải những holder, trader cryptocurrency nên tự nhìn nhận lại mình hay không?

0207_coininvestors.jpg
Giới trẻ Hàn Quốc đang ảo tưởng với việc làm giàu nhanh chóng từ tiền điện tử.

Kể từ đầu quý IV/2020 đến nay, giá Bitcoin đã tăng hơn 500%. Khi nói đến các Altcoin có chỉ số hiệu suất hàng đầu như Dogecoin, Polygon và VeChain, tỷ lệ phần trăm thu được còn lớn hơn.

Sức hấp dẫn của việc kiếm tiền dễ dàng và nhanh chóng là điều khiến hầu hết mọi người phân tâm và để tâm đến nhiều nhất. Nhiều đến nỗi ngay cả các nhà tuyển dụng ở Hàn Quốc cũng bắt đầu nhận thấy những ảnh hưởng này. Họ không chỉ phàn nàn về sự mất tập trung của nhân viên vì nỗi ám ảnh về giá của họ quá lớn ngay cả trong giờ làm việc. Mà hơn nữa, một số người thậm chí còn báo cáo rằng người lao động đang bỏ việc để trở thành trader full-time.

Han Jung-soo là một cựu công nhân như vậy. Gần đây, thanh niên này đã bỏ công việc ở công ty thẻ tín dụng của mình vì kiếm được $ 2.7 triệu từ đầu tư tiền điện tử.

Jung-soo tuyên bố, tiền điện tử mang lại lợi nhuận tốt hơn so với làm một công việc bình thường. “Tôi rất thích làm việc, nhưng tôi nhận ra việc tập trung vào các khoản đầu tư của mình sẽ có ý nghĩa hơn về mặt tài chính khi xem xét lợi nhuận mà bản thân có thể đạt được trong cùng một khoảng thời gian tôi bỏ ra.”

Ngành công nghệ thông tin, vốn có mối tương quan cao về số lượng nhân viên đầu tư vào tiền điện tử, đang có tỷ lệ thay đổi nhân viên cao. Một trưởng nhóm tại công ty khởi nghiệp CNTT có trụ sở tại Seoul cho biết đây một phần là lý do tại sao các công ty CNTT đang tăng lương cho nhân viên.

Với việc Bitcoin và tiền điện tử mới chỉ đạt được sức hút trong những năm gần đây, việc nghiện tiền điện tử là một hiện tượng tương đối chưa được phát hiện. Tuy nhiên, các nhà tâm lý học đã phân loại nó vào nhóm triệu chứng nghiện hành vi, bao gồm các triệu chứng khác đã được nghiên cứu trước đó như nghiện cờ bạc và nghiện giao dịch trên thị trường chứng khoán.

Hơn nữa, với việc thị trường này gần như luôn mở 24/7, mọi người rất dễ bị cuốn theo những khoản lợi nhuận dễ dàng. Chúng được mô tả như một cuộc đua ngựa không bao giờ có hồi kết. Không thể không công nhận rằng đầu tư tiền điện tử là một hình thức đầu tư rất thu hút, được mô tả là dễ kiếm được lợi nhuận, nhưng thực tế đáng buồn là 80% – 90% trader đều thua lỗ. Với lối suy nghĩ đó, rõ ràng nghiện đầu tư cryptocurrency có mối liên quan chặt chẽ đến cờ bạc.

(Theo Chosun Ilbo)

KHÁNH HÀ
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement