Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Giải cứu thành công 18 người trong xe khách bị lũ cuốn trôi tại Quảng Bình

Chính sách - Hạ tầng

19/10/2020 08:33

Một chiếc xe khách chở 18 người vào đến Quảng Bình bất ngờ bị nước cuốn trôi, lực lượng cứu hộ phải mất nhiều giờ đồng hồ để giải cứu.

Trong rạng sáng nay 19/10, Công an huyện Bố Trạch, CSGT tỉnh Quảng Bình đã phối hợp cứu hộ thành công 1 xe khách chạy lạc đường vào vùng lũ cuốn ở thị trấn nông trường Việt Trung (Bố Trạch), trên xe có 18 hành khách, (trong đó có 5 phụ nữ và 1 trẻ em).

Theo Zing, khoảng 12h20 ngày 19/10/2020, chiếc xe khách của Công ty TNHH Du lịch Quảng Hà vận chở theo 18 người đi từ Đà Nẵng ra Nam Định khi di chuyển dọc đường thì thấy có biển cảnh báo về ngập lụt đoạn Tróoc (xã Hưng Trạch, huyện Bố Trạch) nên lái xe rẽ vào tỉnh lộ 563 để lên đường Hồ Chí Minh nhánh phía tây để tiếp tục hành trình.

Khi di chuyển đến đoạn đường tránh ngầm tràn Khe Ngát, thị trấn Nông trường Việt Trung (huyện Bố Trạch), xe khách bị nước lũ cuốn, đẩy ra xa.

Xe khách bị nước cuốn trôi.
Xe khách bị nước cuốn trôi.

Tại khu vực gặp nạn, chiếc xe khách bị nghiêng, không lật. Các hành khách leo lên tầng 2 và phá cửa kính thoát ra, đứng bên trên kêu cứu. Xung quanh biển nước bủa vây, tất cả người trên xe không thể thoát đi được.

Người dân đi đường phát hiệnsự việc đã nhanh chóng gọi lực lượng cứu hộ đến giải cứu. Ngay khi nhận được tin, lực lượng chức cứu hộ đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường để giải cứu những người gặp nạn trong xe. Sau nhiều giờ đồng hồ, đã cứu hộ thành công 20 hành khách và 1 bé nhỏ an toàn.  

Những người đi trên xe khách được đưa về nhà văn hóa tiểu khu Thống Nhất, TT.Nông trường Việt Trung để được chăm sóc y tế.

Lực lượng cứu hộ nhanh chóng giải thoát cho các hành khách trên xe. Ảnh: Zing
Lực lượng cứu hộ nhanh chóng giải thoát cho các hành khách trên xe. Ảnh: Zing

Đại diện trong lực lượng cứu hộ cho biết, khu vực xe khách bị lũ cuốn nước chảy rất mạnh khiến quá trình giải cứu gặp nhiều khó khăn và kéo dài trong nhiều giờ.

Cuộc giải cứu trong nhiều giờ đồng hồ đã được chia sẻ lên mạng xã hội khiến nhiều người quan tâm và xúc động trước tinh thần dũng cảm, mưu trí của các lực lượng tham gia cứu nạn kịp thời giúp người dân thoát khỏi lũ dữ.

Tất cả hành khách trên xe đều được giải cứu đưa vào nơi an toàn. Ảnh: Đài TT – TH Bố Trạch
Tất cả hành khách trên xe đều được giải cứu đưa vào nơi an toàn. Ảnh: Đài TT – TH Bố Trạch

Hiện nay, nước sông tiếp tục dâng cao tại Quảng Bình khiến hơn 57.000 ngôi nhà bị ngập lụt sâu trong nước từ 1m đến trên 3,5m, nhiều tuyến, điểm giao thông huyết mạch bị sạt lở nghiêm trọng ảnh hưởng đến đời sống của người dân. Nhiều nơi vượt mốc lũ lịch sử 2010 đến gần 2m.

Dự báo trong tối nay (19/10), nước trên các con sông ở Quảng Bình tiếp tục lên nhanh, vượt mức báo động và đạt đỉnh. Không loại trừ khả năng sông Gianh, sông Kiến Giang sẽ xuất hiện lũ đặc biệt lớn, nhiều địa phương ven sông và vùng hạ lưu sẽ bị ngập lụt nghiêm trọng chưa từng thấy.

(Tổng hợp)

HOÀNG GIA
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement