Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Giá xăng dầu sụt giảm nhẹ do đồng USD tăng mạnh

Giá cả hàng hóa

04/06/2021 09:13

Giá xăng dầu hôm nay sụt giảm nhẹ do đồng USD tăng mạnh nhất trong ba tuần qua, làm cho hàng hóa định giá bằng đồng tiền này kém hấp dẫn. Dầu WTI ở ngưỡng 68,76 USD/thùng, dầu Brent 71,25 USD/thùng.

Sáng nay 4/6 (giờ Việt Nam), giá dầu ở New York đã đồng loạt giảm nhẹ, nhưng vẫn đang trên đà tăng thứ hai liên tiếp hàng tuần khi dữ liệu của chính phủ Mỹ cho thấy, nguồn cung xăng trong nước tăng mạnh nhất kể từ đầu tháng 4.

Cụ thể, dầu WTI giảm 0,05 USD/thùng tương ứng 0,07% xuống mức 68,76 USD/thùng; Dầu Brent giảm 0,06 USD/thùng tương ứng 0,08% xuống mức 71,25 USD/thùng.

Theo Bloomberg, sự sụt giảm giá dầu hôm nay là do đồng đô la tăng mạnh nhất trong ba tuần qua, làm cho hàng hóa định giá bằng đồng tiền này kém hấp dẫn.

Hơn nữa, một loạt các dữ liệu kinh tế mạnh mẽ của Hoa Kỳ khiến Cục Dự trữ Liên bang có thể cần phải di chuyển nhanh hơn các quyết sách để giảm bớt các hoạt động kích thích của mình.

Báo cáo mới nhất cho thấy, tồn kho sản phẩm chưng cất tăng gần 4 triệu thùng. Điều này đã làm giảm sức bật tăng giá từ sự sụt giảm hàng tuần liên tiếp của tồn kho dầu thô, theo Báo Giao thông.

Tuy nhiên, thị trường năng lượng vẫn còn được thúc đẩy mạnh bởi những bình luận đầy lạc quan của Bộ trưởng Năng lượng Saudi Arabia, Hoàng tử Abdulaziz bin Salman sau cuộc họp của OPC ngày 1/6.

Ở một diễn biến khác, các nhà phân tích của ING Economics cũng cho biết, thị trường đang hướng sự quan tâm đến triển vọng phục hồi nhu cầu dầu, và OPEC cho rằng các kho dự trữ dầu sẽ sụt giảm đáng kể trong thời gian tới.

Nhu cầu xăng tăng vào tháng trước do tình trạng mua bán hoảng loạn sau khi đường ống dẫn dầu của công ty Colonial Pipeline phải dừng hoạt động, điều này có nghĩa là người lái xe có thể không cần tiếp thêm nhiên liệu vào cuối tuần lễ Chiến sĩ trận vong, cũng là thời điểm bắt đầu mùa lái xe cao điểm tại Mỹ, theo Vietnambiz. 

Phil Flynn, nhà phân tích cấp cao tại Price Futures Group ở Chicago (Mỹ), cho biết dù nhu cầu xăng giảm trong tuần qua có thể khiến một số người thất vọng, nhưng xu hướng chung vẫn ổn định.

Giá dầu đã tăng trong những ngày gần đây nhờ kỳ vọng từ các nhà dự báo, gồm cả Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) và các đồng minh, còn được gọi là OPEC , rằng nhu cầu dầu sẽ vượt cung trong nửa cuối năm 2021. 

BẢNG GIÁ XĂNG DẦU TRONG NƯỚC NGÀY 4/6 (ĐVT: Đồng/lít)
Sản phẩmThay đổiKhông cao hơn
Xăng RON95-III 370 đồng/lít19.531 đồng/lít
Xăng E5RON92 438 đồng/lít18.426 đồng/lít
Dầu diesel 0.05S 446 đồng/lít14.774 đồng/lít
Dầu mazut 180CST 3.5S 256 đồng/kg14.279 đồng/kg
Dầu hỏa 566 đồng/lít13.825 đồng/lít

(Tổng hợp)

AN LY
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement