Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Giá vàng tuần tới (25 - 30/3): Sẽ tỏa sáng sau cuộc họp của Fed?

Vàng - Ngoại tệ

23/03/2019 21:37

Giá vàng tuần tới (25 - 30/3) được dự báo sẽ tăng mạnh sau khi Fed quyết định ngừng tăng lãi suất trong năm nay.

Giá vàng giao ngay ở phiên cuối tuần này đang ở mức 1.313,60 USD/ounce tăng 6,55 USD. Giá vàng kỳ hạn tháng 4 được giao dịch lần cuối ở mức 1.313,85 USD/ounce, tăng 7,15 USD.

Cả Wall Street và Main Street đều đều dự kiến vàng sẽ mang lại lợi nhuận lớn vào tuần tới sau cuộc họp của Ủy ban Thị trường mở Liên bang (FOMC) cung cấp động lực hỗ trợ kim loại quý này, dựa trên khảo sát vàng hàng tuần của Kitco News.

Bảng khảo sát giá vàng tuần tới (25 - 30/3) của Kitco news.
Bảng khảo sát giá vàng tuần tới (25 - 30/3) của Kitco news.

Cuộc họp chính sách của Fed kéo dài hai ngày kết thúc vào 20/3, cho thấy sự kỳ vọng của các nhà hoạch định chính sách, sau khi các quan chức của Fed đã ra quyết định không tăng lãi suất vào năm 2019. Mặc dù trước đó nhiều nhà hoạch định chính sách đã dự kiến hai lần tăng lãi suất vào tháng 12 năm nay.

Vàng đã tăng mạnh, mặc dù sau đó trong tuần, kim loại màu vàng đã giảm từ mức cao của nó. Một Fed ôn hòa có xu hướng giúp kim loại quý theo hai cách - bằng cách làm suy yếu đồng USD, vốn có mối quan hệ nghịch đảo với vàng và bằng cách hạ thấp cái gọi là "chi phí cơ hội", hoặc thu nhập bị mất từ ​​việc nắm giữ kim loại quý thay vì lãi suất.

"Cục Dự trữ Liên bang đã xóa một trở ngại cho vàng trong tuần này bằng cách ngụ ý rằng họ đã hoàn thành việc tăng lãi suất trong năm nay", ông Richard Baker, biên tập viên của của Eureka cho biết. "Kho bạc 10 năm đã giảm xuống dưới 2,5% vào sáng nay để đáp lại quyết định này cùng với kỳ vọng tăng trưởng chậm hơn trong năm 2019. Kỳ vọng lạm phát đã trở lại mức cao nhất trong tháng 3 dẫn đến lãi suất thực tế 10 năm nhanh chóng đạt 0,5%".

17 chuyên gia thị trường đã tham gia vào cuộc khảo sát của Wall Street. 12 người tham gia, tương đương 71%, dự đoán vàng tăng giá trong tuần tới. Có 4 người, tương đương 24%, dự đoán giá vàng sẽ đi ngang, trong khi chỉ có một người trả lời, tương đương 6%, dự đoán vàng sẽ giảm.

Trong khi đó, 572 người được hỏi đã tham gia cuộc thăm dò trực tuyến trên Main Street. Tổng cộng có 387 người, tương đương 68%, dự đoán vàng tăng giá. 127 người, tương đương 22%, dự đoán vàng sẽ giảm. 58 người còn lại, tương đương 10%, nhìn thấy một thị trường đi ngang.

Colin Cieszynski, chiến lược gia thị trường tại SIA Wealth Management cho biết: "Tôi đang dự đoán tăng giá vàng trong tuần tới. Tôi nghĩ hôm nay đánh dấu một bước ngoặt cuối cùng của vàng, khi đã trỗi dậy trước những rủi ro Brexit đang gia tăng ngoài kia và vốn đầu tư đã bắt đầu quay trở lại những thiên đường an toàn như vàng trong thời gian ngắn".

David Madden, nhà phân tích thị trường tại CMC Markets, cũng nói rằng ông đang dự đoán tăng giá vàng nhưng không mong đợi một sự bứt phá đáng kể nào. "Một Fed ôn hòa hỗ trợ giá vàng cao hơn, nhưng đồng USD sẽ vẫn tương đối mạnh vì các ngân hàng trung ương khác thậm chí còn ôn hòa hơn", ông giải thích.

"Nếu Cục Dự trữ Liên bang đã hạ dự báo tăng trưởng trong năm nay, thì ECB [Ngân hàng Trung ương Châu Âu] phải lo lắng đến mức nào? Bạn cần giữ tiền mặt của mình bằng một số loại tiền tệ và tôi nghĩ rằng đồng USD sẽ vẫn là lựa chọn hấp dẫn. Tôi nghĩ rằng vàng sẽ vẫn trong xu hướng tăng của nó, nhưng mức độ tăng sẽ bị giới hạn vì đồng USD"

Jim Wyckoff, nhà phân tích kỹ thuật cao cấp của Kitco, cho biết giá vàng có khả năng sẽ tăng lên trong tuần này.

Sean Lusk, giám đốc bảo hiểm rủi ro thương mại Walsh Trading, dự đoán vàng sẽ tăng lên nhưng với tốc độ chậm. Với việc cổ phiếu thấp hơn cho đến 22/3, ông lưu ý rằng một số nhà đầu tư vẫn đang tìm kiếm tài sản thay thế. "Những bài học của quý IV vẫn còn nguyên vẹn", ông nói, đề cập đến sự sụt giảm mạnh về cổ phiếu.

Afshin Nabavi, người đứng tại nhà giao dịch MKS (Thụy Sĩ), dự đoán vàng sẽ giao dịch trong phạm vi từ 1.300 đến 1.325 USD. "Tôi nghĩ rằng một sự phá vỡ trên 1,325 USD sẽ đưa thị trường về mức 1.350 USD", ông nói thêm.

Chốt phiên giao dịch ngày 23/3, giá vàng miếng trong nước được Tập đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 36,65 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,73 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 30.000-50.000 đồng ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với cuối giờ chiều phiên liền trước.

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 36,60 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,76 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 40.000 đồng ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với cuối giờ chiều ngày 22/3.

MINH TUẤN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement