Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Giá vàng trong nước giảm, đi ngược với giá vàng thế giới

Chứng khoán

13/11/2020 07:21

Giá vàng tăng trở lại do giới đầu tư lo ngại vaccine Covid-19 vẫn chưa tiếp cận được với tất cả mọi người trong thời gian tới.

Giá vàng thế giới tăng

Ghi nhận đêm 12/11 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới có giá là 1.882 USD/ounce, so với phiên liền trước, kim loại quý này đã tăng 13 USD/ounce. Trước đó, trong phiên giao dịch chiều cùng ngày 1.865 USD/ounce.

Tuy nhiên tính từ đầu tuần tới hiện tại, giá kim loại quý này đã giảm 4,5% sau khi xuất hiện thông tin vaccine ngừa COVID-19 do Pfizer Inc phát triển có kết quả thử nghiệm giai đoạn cuối đáng khích lệ. Thông tin trên đã thúc đẩy làn sóng chuyển sang các các tài sản rủi ro và đẩy những kênh “trú ẩn an toàn” như vàng giảm mạnh.

Chuyên gia phân tích độc lập trên thị trường hàng hóa Robin Bhar nhận thấy, dù những thông tin vaccine mới nhất đã ảnh hưởng tiêu cực cho giá vàng, thế nhưng vẫn còn quá nhiều người không tin vào khả năng sẽ sớm có vaccine.

"Sẽ còn phải cần nhiều thời gian cho đến khi tất cả mọi người đều có thể tiếp cận với vaccine COVID-19. Khi vaccine phổ biến rộng rãi, đó mới là thời điểm tốt để bán vàng", ông Bhar phân tích.

Phản ứng trong lĩnh vực tài chính và tiền tệ đối với dịch COVID-19 trên toàn cầu sẽ vẫn có khả năng thích ứng cao. Điều này sẽ tiếp tục hỗ trợ vàng và bạc, cũng như bạch kim, có lí do để tăng cao hơn. Bên cạnh đó, vàng có xu hướng được hưởng lợi từ sự kích thích vì nó được coi là hàng rào chống lại rủi ro lạm phát và sự suy yếu của tiền tệ.

Giá vàng trong nước giảm

Quy đổi theo tỉ giá USD bán ra tại ngân hàng Vietcombank, giá vàng trên thị trường thế giới hiện có mức 52,80 triệu đồng/lượng, thấp hơn tới khoảng 3,57 triệu đồng/lượng so với chiều bán ra của giá vàng SJC.

Giá vàng trong nước giảm, đi ngược với giá vàng thế giới

Giá vàng trong nước:

Chốt phiên ngày 12/11, tại thị trường Hà Nội, Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 55,85 - 56,37 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), giảm 80.000 đồng/lượng ở cả chiều mua lẫn chiều bán so với giá đóng cửa phiên liền trước. Chênh lệch giá mua - bán hiện ở mức 520.000 đồng/lượng.

Còn tại Công ty Vàng bạc Đá quý Bảo Tín Minh Châu, giá vàng được niêm yết ở mức 55,90 - 56,18 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), giảm 50.000 - 60.000 đồng/lượng ở chiều mua vào - bán ra so với chốt phiên trước đó. Chênh lệch giá mua - bán hiện ở mức 290.000 đồng/lượng.

Cùng thời điểm, tại Tập đoàn Vàng bạc Phú Quý niêm yết giá vàng SJC ở mức 55,90 - 56,20 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), cũng giảm 50.000 đồng/lượng ở cả 2 chiều mua vào bán so với chốt phiên trước đó.

Tại Công ty Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận, giá vàng SJC không thay đổi so với giá đóng cửa phiên liền trước, qua đó vẫn niêm yết ở mức 55,90 - 56,40 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

PHƯƠNG LÊ
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement